Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

แผ่นดินไหวรุนแรงในมณฑลกานซูของจีน เสียชีวิตแล้วกว่า 100 คน

แผ่นดินไหวรุนแรงในมณฑลกานซูของจีน เสียชีวิตแล้วกว่า 100 คนเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง ในมณฑลกานซู ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน โดยสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาแห่งสหรัฐอเมริกา (USGS) ระบุว่า แผ่นดินไหวดังกล่าวมีระดับ 5.9 แต่ลึกจากพื้นดินเพียงแค่ 10 กิโลเมตร ขณะที่สำนักข่าวซินหัว สื่อทางการจีนระบุว่า แผ่นดินไหวมีความรุนแรงที่ระดับ 6.2

แผ่นดินไหวเกิดขึ้นในช่วงเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้คนกำลังนอนหลับ สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี สื่อทางการจีนระบุว่า ในตอนนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 100 คน มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ส่วนหนึ่งติดค้างอยู่ในอาคารที่พังถล่มลงมา ขณะเดียวกัน แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวยังส่งผลให้ระบบไฟฟ้าและน้ำมีปัญหาด้วย

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน แถลงต่อเหตุการณ์นี้ระบุว่า จะเร่งเดินหน้ามาตรการช่วยเหลือและค้นหาเพื่อดูแลผู้บาดเจ็บและลดความสูญเสียให้ได้มากที่สุด

มณฑลกานซู ที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวล่าสุด เป็นมณฑลที่มีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 26 ล้านคน โดยจีนเป็นประเทศที่เผชิญกับเหตุแผ่นดินไหวมาตลอด โดยเมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตกว่า 60 คน จากเหตุแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ขณะที่สถิติการเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในมณฑลกานซูเคยเกิดขึ้นเมื่อปี 1920 ในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตกว่า 200,000 คน ถือเป็นภัยพิบัติรุนแรงที่สุดอีกครั้งหนึ่งในศตวรรษที่ 20

ภาพจาก China Xinhua News

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า