Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สองพี่น้องหน่วยกู้ภัยฯ เผยเคยลั่นวาจาขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยหา 13 หมูป่าเจอและปลอดภัย จะบวชให้ โดยทำตามคำขอ และเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้จ่าแซมด้วย

วันที่ 21 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายตฤณภัทร บุญปกครอง และ นายศุภมงคล บุญปกครอง น้องชาย อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ ชุดปฏิบัติการตอบโต้ภัยพิบัติ ซึ่งได้เดินทางไปร่วมปฏิบัติหน้าที่เป็นชุดเดินเท้าสำรวจดอยผาหมี เหนือบริเวณถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เพื่อค้นหาโพรงในภารกิจช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่า ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดวิเวกวายุพัด ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยการบวชครั้งนี้เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ น.ต.สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีล ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่า รวมทั้งเป็นการแก้บนที่สามารถช่วยทั้ง 13 คน ทีมหมูป่า ออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย

สำหรับการอุปสมบทครั้งนี้ มีผู้บริหารมูลนิธิพุทไธสวรรย์ พร้อมเหล่าอาสาสมัคร ญาติๆ และชาวบ้านจำนวนมากมาร่วมพิธีแห่รอบโบสถ์ โดยมีพระครูสุนทรโชติวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดตลาดเกรียบ เป็นพระอุปัชฌาย์

ทั้งนี้ พระฤณภัทร ได้กล่าวภายหลังพิธีอุปสมบทว่า ระหว่างกำลังปฏิบัติหน้าที่ค้นหาทีมหมูป่า ได้ยกมือไหว้กล่าวขอต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ถ้ำหลวง และของ จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ขอให้การค้นห้าและช่วยชีวิตน้องๆ ทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ประสบความสำเร็จปลอดภัย พระจะบวชอุทิศส่วนกุศลให้ รวมทั้งพี่แซม หรือ น.ต.สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลด้วย ที่เสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ จึงได้บวชกับน้องชายเพื่ออุทิศส่วนกุศลเป็นเวลา 1 พรรษา ตามที่ได้เคยกล่าวเอาไว้

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า