Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คนดังที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมีเนียม “สตาร์วิว” พร้อมใจโพสต์ข้อความส่งต่อจาก “เพชร กรุณพล” ยืนยันไม่ได้รับผลกระทบจากเสียงระฆังวัดไทร ด้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่มีบ้านอยู่ตรงข้ามวัด ให้แง่คิด “เสียงเป็นเครื่องสะท้อนถึงชีวิต” 

นอกจากดาราหนุ่ม เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ ยังมีคนดังในวงการบันเทิงอีกหลายคนที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดฯ สตาร์วิว ใกล้วัดไทร ย่านพระราม 3 เขตบางคอแหลม ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวแสดงความเห็นถึงการร้องเรียนของผู้พักอาศัยในคอนโดฯ คนหนึ่งต่อสำนักงานเขตบางคอแหลม นำไปสู่การหนังสือถึงเจ้าอาวาสวัดไทรขอให้ลดเสียงระฆัง

หน้ากากโดรน พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร พิธีกรและดีเจชื่อดัง ได้นำข้อความจากอินสตาแกรมของ เพชร กรุณพล มาโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมข้อความว่า “ตามนั้นครับ @petchkaroonpon พวกเรา อยู่กันแบบสบายๆ ถ้อยทีถ้อยอาศัย ทั้งลูกบ้านและนิติ #welovestarview #คอนโดติดดาว “

https://www.instagram.com/p/Bl5MFicAgwa/?utm_source=ig_web_copy_link

หยาดทิพย์ ราชปาล นางเอกชื่อดัง ระบุว่า “อีกเสียงนะคะ บ้านอยู่ที่นี่เหมือนกัน โดยส่วนตัวไม่เคยได้ยินเสียงระฆัง หรือเสียงรบกวนจากวัดเลย  คนคนเดียวทำให้โดนด่าทั้งคอนโด ?‍♀️ ถ้อยทีถ้อยอาศัยดีกว่าค่ะ” 

https://www.instagram.com/p/BYvQuQRAMoO/?utm_source=ig_web_copy_link

เช่นเดียวกับ ทับทิม มัลลิกา จงวัฒนา อดีตพิธีกรรายการสตรอเบอรี่ชีสเค้ก และรายการวีอาร์โซ ได้โพสต์ข้อความว่า “ส่วนตัว ยังไม่เคยได้ยินเสียงระฆังจากวัดเลย ? และเพื่อนบ้านSTARVIEW หลายๆคนที่นี่ก็น่ารักมากๆ เวลามีงานบุญในคอนโดก็นิมนต์พระวัดไทรตลอด ในกลุ่มไลน์นิติปั่นป่วนมาก ไม่มีใครนิ่งนอนใจ ทุกคนงงว่าใครเป็นคนไปแจ้งเขต ..ส่วนตัวต้นเหตุก็หายจ๋อยเลย ทำตัวเงียบกริบ ปล่อยให้เพื่อนบ้านโดนด่าเละ ?ยังไงก็ฝากทุกคนสกรีนข่าวกันก่อนนิดนึงนะคะ ? ขอยืมรูปจากพี่เพชรนะคะ?Repost @petchkaroonpon #ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งข้อง 

ขณะที่ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งมีบ้านพักอยู่ตรงข้ามวัดไทร และคอนโดฯ ดังกล่าว เปิดเผยว่า ในช่วงเช้ามืดจะได้ยินเสียงระฆัง แต่ไม่เคยเห็นว่า เป็นปัญหา เพราะเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตแบบไทยๆ ซึ่งหาฟังยากในวิถีชีวิตคนกรุงเทพยุคปัจจุบัน

“ผมอยู่มาหลายสิบปีแล้ว ไม่เคยมองว่าเป็นปัญหา เพราะเป็นเสียงของวิถีชีวิต เหมือนกับเสียงไก่ขัน เสียงเป็นเครื่องสะท้อนถึงชีวิต มีเสียงก็มีชีวิตนั่นเอง” รมว.ต่างประเทศ กล่าว

  • ผู้ว่าฯ กทม. ตีระฆังวัดไทรหย่าดราม่า

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ผู้ว่าฯอัศวิน” หลังจากลงพื้นที่ติดตามกรณีผู้อาศัยคอนโดแห่งหนึ่งย่านพระราม3 ร้องเรียนวัดไทรว่า “ตีระฆังเสียงดัง จนได้รับความเดือดร้อนนั้น โดยเนื้อหาการโพสต์ระบุว่า จารีต ธรรมเนียม ประเพณี อะไรที่เป็นเรื่องดีๆ ก็ควรต้องรักษาไว้ครับ

จากปัญหาข้อร้องเรียนกรณีเสียงระฆังวัดไทร เขตบางคอแหลม กับผู้พักอาศัยคอนโดใกล้เคียงนั้น ผมได้คุยกับผู้อำนวยการบางคอแหลม และผู้อำนวยการเขตทุกเขต ให้เข้าใจในสิ่งสำคัญสองอย่างคือ คือ วัฒนธรรมประเพณีเก่าแก่ที่มีมาแต่โบราณ และวิถีชีวิตของคนเมือง ซึ่งทั้งสองอย่างมันสามารถไปด้วยกันได้ เพียงแค่เราทำความเข้าใจกับทั้งสองฝ่ายให้เข้าใจกันและกัน ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนี้

ผมได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลมไปกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดไทร เพื่อที่จะเป็นผู้ประสานและทำความเข้าใจระหว่างวัดและผู้พักอาศัยในคอนโด เพราะท่านเจ้าอาวาสบอกว่าจะหยุดตีระฆังเลย แต่เราก็บอกว่าไม่ได้ ไม่ต้องหยุดตี แค่ตีให้เบาลง เพราะเป็นวัฒนธรรมที่ทำมาแต่โบราณ การตีระฆังเป็นการบอกเวลานัดหมายในการกระทำกิจของสงฆ์ อย่างแต่ก่อนก็ตีกลองเพลบอกเวลา 11 โมง ช่วงเข้าพรรษาก็ตีระฆังนัดหมายให้พระทำวัตรเช้า นอกจากนี้ผมได้สั่งการให้เขตไปวัดค่าความดังของเสียงตีระฆังเพื่อจะตรวจสอบผลกระทบ แต่คิดว่าไม่น่าจะเกินค่ามาตรฐานครับ

เราคนไทยด้วยกันครับ ปัญหาบางเรื่องก็ไม่จำเป็นต้องหาคนผิด-คนถูกเสมอไป แต่เรามาช่วยกันหาทางออกเพื่อให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขดีกว่าครับ”

 

ขอบคุณภาพ IG : @djpk / @yardthip / @tumtimofficial /@petchakaroonpan / FB : ผู้ว่า อัศวิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า