Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็น – นักศึกษาสาวปริญญาโทในแอฟริกาใต้ ไม่ยอม 2 คนร้ายชาย มากระชากกระเป๋าสะพาย แม้จะถือปืนขู่ สุดท้ายโจรยอมถอดใจ เหตุที่รักษากระเป๋าสะพายสุดชีวิต เพราะข้างในมีวิทยานิพนธ์ที่ทำเกือบเสร็จแล้ว

วันนี้ (15 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อต่างประเทศเผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด ช่วงเวลาเหตุระทึกกับ นางสาวโนโซโล เอ็นตูซี นักศึกษาสาวปริญญาโทในแอฟริกาใต้ วัย 26 ปี ขณะที่เธอกำลังเดินอยู่ริมถนนในบริเวณที่พักอาศัยที่เธออาศัยอยู่ ในนครโจฮันเนสเบิร์ก เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา จู่ๆ มีรถเก๋งคันหนึ่งแล่นมาจอดข้างๆ เธอ และคนร้ายชาย 2 คน ได้เปิดประตูลงมาจากรถ

 

 

ด้วยสัญชาตญาณ นางสาวเอ็นตูซี รู้ทันทีว่าภัยร้ายกำลังมาถึงตัว จึงพยายามวิ่งหนี แต่เธอไม่สามารถหนีทัน มีชายคนร้ายคนหนึ่ง ซึ่งในมือถือปืน พยายามเข้ามากระชากกระเป๋าสะพายของเธอ แต่เธอกลับใจเด็ด กอดกระเป๋าสะพายของเธอไว้อย่างแน่น รักษากระเป๋าแบบสุดชีวิต ไม่ยอมให้คนร้ายเอากระเป๋าไป จนในที่สุด สองคนร้ายได้ยอมถอดใจ กลับขึ้นรถไป

หลังเหตุการณ์ นางสาวเอ็นตูซี เผยว่า เธอกำลังเรียนปริญญาโท คณะเทคนิคการแพทย์ ที่มหาวิทยาลัยเนชั่นแนล เฮลท์ ลาบอราโทรี เซอร์วิส (National Health Laboratory Service) ซึ่งเธอให้เหตุผลที่รักษากระเป๋าอย่างสุดชีวิต ว่าเนื่องจากในกระเป๋ามีวิทยานิพนธ์ หรือธีซิส ที่เธอเก็บไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ เธอบอกว่า ตอนที่เกิดเหตุคิดถึงแต่งานวิทยานิพนธ์ที่เก็บไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ ที่ทำเกือบจะเสร็จแล้ว จึงไม่ได้คิดถึงอย่างอื่น และไม่ยอมให้กระเป๋าสะพายกับโจรอย่างเด็ดขาด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า