Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้นำรัสเซีย เชิญ ผู้นำเกาหลีเหนือ ประชุมสุดยอดร่วมกันครั้งแรก วันที่ 25เม.ย.นี้ โดยจะหารือเรื่องยุติโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ หลังสหรัฐฯประสบความล้มเหลวในการเจรจา เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

วันนี้ (24เม.ย.62) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย จะมีพบปะพูดคุย กับ นาย คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือในการประชุมสุดยอดที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (25 เม.ย.) ที่เมือง วลาดิวอสตอค เมืองท่าชายฝั่งของรัสเซีย ไม่ไกลจากพรมแดนจีนและเกาหลีเหนือมากนัก ซึ่งได้มีการเตรียมการด้านสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่เปิดเผยเรื่องกำหนดการต่างๆ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย

สำหรับการเจรจาหารือครั้งนี้ จะเน้นไปที่ความเป็นไปได้ในการยกเลิกโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ หลังจากที่ล้มเหลวในการเจรจากับสหรัฐฯ ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนามเมื่อวันที่ 27-28 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยรัสเซียจะเป็นหลักประกันด้านความมั่นคงให้กับเกาหลีเหนือ และหาทางเรียกร้องให้นานาชาติผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือของนานาชาติ

ล่าสุด นาย คิม จอง อึน ได้เดินตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ ก่อนจะออกเดินทางมุ่งหน้าไปรัสเซีย ด้วยขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษ สำหรับการประชุมครั้งนี้แล้ว

ทั้งนี้ การประชุมสุดยอดครั้งสุดท้ายระหว่างผู้นำรัสเซียกับผู้นำเกาหลีเหนือ เกิดขึ้นเมื่อ 8 ปี ที่แล้ว (ปี 2554) ในยุคของ นาย คิม จองอิล พ่อ ของ นาย  คิม จองอึน จัดขึ้นที่เมือง วลาดีวอสตอค ของรัสเซีย เช่นเดียวกัน

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า