Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จับแล้วแก๊งอ้างเป็น ป.ป.ส. อุ้มหนุ่มลีซอสวมกุญแจมือฆ่าโหด เผยรับจ้างทวงหนี้ยาเสพติด 10 ล้านบาท

จากกรณี นายอาเล ลีวัวะ หนุ่มลีซอ อายุ 36 ปี ที่ถูกคนร้ายล็อกกุญแจมือมัดติดกับต้นไม้ และใช้ลวดรัดปากจนเสียชีวิต ก่อนทุบหัวฆ่าโหดบริเวณสวนเชิงเขาบ้านป่าบงงาม ม.11 ต.เมืองนะ  อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งภรรยาผู้ตายเล่าว่าคนร้ายไว้ผมรองทรง พูดสำเนียงภาษากลาง อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. นำหมายจับคดียาเสพติด เข้ามาใส่กุญแจมืออุ้มตัวนายอาแลไป ขณะกำลังทำไร่ถั่วลิสงอยู่ในหมู่บ้าน

ต่อมาชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และ สภ.นาหวาย ได้เร่งสืบสวนหาตัวคนร้าย โดยแกะรอยจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ จนพบว่ารถกระบะยี่ห้อฟอร์ด สีเทา หมายเลขทะเบียน ผค 6735 เชียงใหม่ เป็นรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ก่อเหตุ มีนายสุทัศน์ จันทวงค์ เป็นผู้ใช้รถคันนี้ โดยนายสุทัศน์มีประวัติเคยต้องโทษคดียาเสพติด พ้นโทษออกมาปี 2556 และอยู่ในบัญชีบุคคลเฝ้าระวังที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และการเฝ้าติดตาม

ทำให้ตำรวจทราบว่าวันที่ 10 ต.ค. นายสุทัศน์จะเดินทางมาทำธุระที่บ้านป่าแคโยง หมู่ 5 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จึงได้ไปดักขอตรวจรถยนต์ และสอบถาม จนผู้ต้องสงสัยยอมรับสารภาพ ตำรวจจึงนำตัวไปทำการสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมกับชี้แผนผังเครือข่ายผู้ร่วมก่อเหตุ

ด้านนายสุทัศน์ยอมรับสารภาพว่า เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายอาแลจริง โดยได้รับการว่าจ้างจากเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มว้า ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และชาวลีซอ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง เป็นเงิน 5 แสนบาท ให้ไปอุ้มนายอาเล ผู้ตาย ไปรีดเอาเงินค่ายาเสพติดที่ผู้ตายค้างชำระกลุ่มผู้จ้างวานเป็นเงิน 10 ล้านบาท ต่อมาตนจึงติดต่อนายฉลอง สมเพชร และ นายพงษ์ชัย เพชรน้อย อายุ 37 ปี ที่รู้จักกันขณะต้องโทษจำคุกที่เรือนจำคลองเปรม ให้มาร่วมก่อเหตุ

ในขณะก่อเหตุนายฉลอง และนายพงษ์ชัย ใช้ปืนจี้ผู้ตายจากไร่ถั่วลิสง บังคับใส่กุญแจมือ นำตัวขึ้นไปบนยอดเขา โดยมีชายชาวลีซออีก 2 คน เป็นคนชี้เป้า และมีชายชาวไทยใหญ่อีก 1 คน ร่วมกระทำผิด แต่ปรากฏว่านายอาเลผู้ตายไม่ยอมให้เงิน 10 ล้านบาท จึงร่วมกันใช้ลวดมัดปาก รัดจนเสียชีวิต แล้วหลบหนีไป จากนั้นไปรับเป็นค่าจ้าง 5 แสนบาท นำไปแบ่งกัน และแยกย้ายกันหลบหนี กระทั่งถูกจับ

พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ผู้ตายมีพฤติกรรมต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยเมื่อประมาณหนึ่งปีที่ผ่านมา ตำรวจเคยเข้าตรวจค้นที่บ้านของนายอาเล พบทองรูปพรรณเก็บไว้กว่า 50 บาท ขณะที่รอบบ้านยังติดกล้องวงจรปิด ซึ่งทรัพย์สินที่มาเกินฐานานุรูปจากอาชีพทำการเกษตร และกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งรอบบ้าน ทำให้นายอาเลถูกจับตาอยู่ กระทั่งมาถูกฆ่าเสียชีวิตดังกล่าว

คดีนี้ตำรวจจะขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ที่คาดว่าจะมีอีกไม่ต่ำกว่า 3 คน เพราะไม่ว่าจะมีสาเหตุมาจากเรื่องยาเสพติด แต่การฆ่าผู้อื่นเป็นความผิดตามกฏหมาย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า