Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – 2 หนุ่มกลับจากต่างจังหวัด โดนวินจักรยานยนต์รับจ้าง เก็บเงินค่ารถ 480 บาท ต่อคน พบประวัติมีคนเคยโดนแบบนี้มาก่อน ล่าสุดตำรวจจับตัวได้แล้ว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Bright Luengphiphatchai” ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความเมื่อเวลา 03.40 น. วันที่ 3 ม.ค. 61 โดยมีใจความว่า “ตนกับเพื่อนเพิ่งกลับจากเชียงใหม่นั่งรถทัวร์มาลงที่ฝั่งตรงข้ามหมอชิตตรงสะพานลอย เมื่อมาถึงมีกลุ่มวิน จยย. เข้ามาถามว่าจะไปไหน แต่ได้ปฏิเสธไป ซึ่งวินคนดังกล่าวก็ยืนยันว่าจะรอ เพื่อนเลยเข้าไปหาเพื่อจ่ายเงินค่าเสียเวลา แต่วินกลับบอกว่าไม่รับแต่จะไปส่งขึ้นแท็กซี่ต้นทาง ตนและเพื่อนเลยตัดสินใจไปเพราะคิดว่าคงไม่กี่บาท”

“เมื่อขึ้นกันไปคนละคัน วิน จยย.ก็รีบขับให้ทั้งตนและเพื่อนแยกกัน ตนโดนวินขี่พามาทางเมเจอร์รัชโยธิน ส่วนเพื่อนถูกวินพาไปตรงวัดเสมียน จึงถามวินที่นั่งมาว่าราคาเท่าไหร่ วินบอก 480 บาทต่อคน ก็เลยบอกวินว่า มีตังติดตัวแค่ 100 กว่าบาท ตนเลยตัดสินใจให้เพื่อนออกไปให้ก่อน พอเพื่อนจ่ายเงินให้วินเสร็จ วินก็อาสาจะไปส่งตนหาเพื่อนที่อยู่ตรงวัดเสมียนด้วย แต่ตนไม่ยอมไป ก็เลยไล่ให้กลับไป แล้วค่อยนั่งแท็กซี่ไปหาเพื่อนเอง”

ขณะเดียวกันก็มีคนเจอเหตุการณ์วินเรียกเก็บเงินแพง ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sudarat Boonchai ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความเมื่อวานที่ผ่านมา (2 ม.ค.61 เวลา 08.04 น.) เนื้อหาว่า “เตือนภัย ! ไอ้นี้มันบอกว่ามันเป็นวิน อยู่หน้าหมอชิต 2 แล้วตอนนั้นรถก็ติด แท็กซี่ก็ไม่มี มันก็บอกว่าเดี๋ยวไปส่งด้านนอก รถมันติด ความที่เราไม่เคยมา ก็เลยขึ้น

“มันขับออกจากหมอชิตไม่ถึงกิโล มันบอกว่า 450 โหหหหหห เกินไปป่ะ มันบอกว่าเทศกาล พอเราบอกจะจ่ายร้อยเดียว ก็โวยวาย พอจะโทรหาตำรวจ ก็จะมาทำร้ายเรา เห้อออออ ! หากินแบบนี้เหรอ  #ขอบคุณลุงแท็กซี่ด้วย แกก็แก่แล้วนะ ไอ้…นั้นก็จะต่อยลุงอีก ฝากเตือนทุกคนด้วย ช่วงเทศกาลมิจฉาชีพเยอะจริงๆ ”

ต่อมามีชาวเน็ตช่วยกันสืบหาว่า วินเถื่อนที่เรียกเก็บเงินโหดคนนี้เป็นใคร ขับวินจริงหรือไม่ ซึ่งก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Terayut Sutawong” โพสต์ความเห็นว่า “เคยโดนมาเหมือนกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และลงบันทึกประจำวันเรียบร้อย” เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ม.ค. 59 หรือเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

จากนั้นก็มีคนนำรูปของวินโหดดังกล่าว มาแชร์กันว่าเป็นใคร ขับวินอยู่ที่ไหนมีชาวเน็ตระบุพิกัดมาว่า ชายคนนี้วิ่งวินอยู่ที่แถวอยู่ทองในเขตดุสิต แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือที่หมอชิต แถมป้ายทะเบียนก็เป็นสีขาว (ซึ่งถ้าเป็นรถรับจ้างสาธารณะจะต้องเป็นสีเหลือง) ล่าสุดมีข้อมูลแจ้งว่า จับตัวชายคนดังกล่าวได้แล้ว ที่ สน.นางเลิ้ง และส่งตัวต่อไปที่ สน.ประชาชื่น

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอย่างน้อย 2 ราย ถูกบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ-ไอ สีดำ หมายเลขทะเบียน 6 กค 8788 กรุงเทพมหานคร รับ-ส่ง ผู้โดยสาร บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งมีการเรียกเก็บค่าโดยสารสูงเกือบ 500 บาท จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าเจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นใคร ซึ่งพบว่าบุคคลดังกล่าวกระทำความผิดหลายกรรมหลายวาระ

ทั้งนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยากให้ผู้เสียหายที่เคยถูกชายคนนี้เรียกเก็บค่าโดยสารเกินราคา รีบไปแจ้งความที่ สน.บางซื่อ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะผู้เสียหาย 1 ราย ก็จะมีความผิด 1 กระทง และหากมีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความ ก็จะนำโทษทั้งหมดมารวมกันเป็นจำนวนที่ผู้ต้องหารายนี้จะต้องโทษจำคุก

ซึ่งกรณีที่มีการเรียกค่าโดยสารแพงเกินเหตุจะมีความผิดฐานกรรโชกทรัพย์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 337 ต้องโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ให้เป็นคดีตัวอย่างต่อไป

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ได้ที่ : เหยื่อโพสต์เตือน ! วินเถื่อน รอบหมอชิต 2 ขี่ไม่ถึงกิโล รีดเงินเกือบ 500

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า