Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ศาลอาญา สั่งจำคุก อดีตเณรคำเป็นเวลา 16 ปี คดีอนาจาร และพรากผู้เยาว์ เด็กหญิงเป็นเวลา 2 ปี จนมีลูกด้วยกัน 1 คน ขณะที่เจ้าตัว ยืนยันปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

วันที่ 17 ต.ค. ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษาคดีกระทำอนาจาร หมายเลขดำ อ.2340/60 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้อง นายวิรพล สุขผล อายุ 39 ปี หรือ อดีตพระวิรพล ฉัตติโก หรือ อดีตหลวงปู่เณรคำ อดีตประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ เป็นจำเลยในความผิดฐานพรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดาหรือผู้ปกครองเพื่อการอนาจาร และข่มขืนกระทำชำเรา

คดีดังกล่าวโจทก์ฟ้องว่า นายวิรพล พรากเด็กหญิงวัย13ปีเศษไปจากบิดา มารดา หรือผู้ปกครองเพื่อการอนาจารและกระทำชำเรานาน 2 ปี จนมีบุตรด้วยกัน1 คน เหตุเกิดที่ ต.โพธิ์ ต.หนองแก้ว อ.เมือง และ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ต.แสนสุข ต.ห้วยยาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เกี่ยวพันกัน เมื่อปี 2543-2544 ซึ่งจำเลยให้การปฏิเสธ

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พฤติกรรมของนายวิรพล มีการเกี้ยวพาราสีผู้เสียหาย ขับรถมารับผู้เสียหายที่หน้าโรงเรียน แล้วพาไปส่งที่บ้านหลายครั้ง พากันไปมีเพศสัมพันธ์ในที่ต่างๆ โดยไม่ได้รับความยินยอมจากยายซึ่งเป็นผู้ปกครอง แม้ผู้เสียหายซึ่งขณะนั้นเป็นผู้เยาว์จะยินยอมก็ตาม ประกอบกับผลตรวจดีเอ็นเอที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้นำบุหรี่ เศษจีวร และพระเครื่องของนายวิรพลไปตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับบุตรชายของผู้เสียหาย พบว่ามีความสัมพันธ์เป็นบิดากับบุตรจริง

โดยนายวิรพล สามารถยืนยันความบริสุทธิ์ได้ด้วยการตรวจดีเอ็นเอโดยตรง แต่นายวิรพลกลับไม่ยินยอม จึงให้สันนิษฐานว่า ดีเอ็นเอเป็นไปตามผลตรวจบนเศษบุหรี่และจีวร ดังนั้นนายวิรพลกระทำผิดจริงตามฟ้อง โดยอาศัยตำแหน่งพระภิกษุ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ทำให้ศาสนามัวหมอง พิพากษาลงโทษสถานหนัก ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 277,317  ให้ลงโทษ จำคุกในข้อหาพรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน15 ปีไปจากบิดา มารดา หรือผู้ปกครองเพื่อการอนาจาร เป็นเวลา 8 ปี และกระทำชำเราบุคคลที่ไม่ใช่ภรรยาตัวเอง เป็นเวลา 8 ปี รวมจำคุก16 ปี โดยให้นับโทษต่อจากคดีฉ้อโกงประชาชนที่ศาลพิพากษา ให้จำคุก 20 ปี เเล้ว รวมจำคุกทั้งสองคดีเป็นเวลา 36 ปี

ทั้งนี้ผู้เสียหายซึ่งถูกอนาจารในคดีนี้ ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษา ยืนยันว่า นายวิรพลเคยกระทำความผิดจริงในขณะที่ยังคงสมณะเป็นสงฆ์ และขณะนี้บุตรชายมีอายุ 16 ปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้นายวิรพล เคยส่งเสียเลี้ยงดูและให้เงินเดือนละ 10,000 บาท แต่หลังจากถูกดำเนินคดีนายวิรพล ไม่ส่งเงินมาช่วยเหลืออีกเลย ทำให้ต้องยื่นฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษเพื่อเรียกร้องค่าดูแลบุตรเป็นเงิน 40 ล้านบาท เมื่อเดือนกันยายน ปี 2556 ซึ่งศาลมีคำสั่งให้จำหน่ายคดีออกจากสาระบบชั่วคราว จนกว่าศาลอาญามีคำพิพากษาในคดีพรากผู้เยาว์นี้ก่อน ขณะที่ นายวิรพล ให้การปฏิเสธมาตลอดว่าไม่ได้กระทำในสองข้อหา

ทั้งนี้ นายวิรพล ถูกส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน จากศาลชั้นต้นแห่งรัฐบาลกลางรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2560 และล่าสุดศาลพิพากษาให้จำคุกฐานฉ้อโกงประชาชน  รวม 87 ปี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เป็นเวลา 3 ปี และความผิดตามพ.ร.บ.ฟอกเงิน เป็นจำคุก 24 ปี รวมจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 114 ปี  แต่ตามกฎหมายเมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้ว จำคุกสูงสุดตามกฎหมายได้ 20 ปี พร้อมให้ชดใช้เงินกับผู้เสียหายกับ 29 ราย ตามจำนวนที่ฉ้อโกงไป

 

ข่าวย้อนหลัง

ศาลอาญาสั่งจำคุก ‘อดีตเณรคำ’ 114 ปี คดีฉ้อโกงเงินสร้างพระ

ศาลนัด “อดีตพระเณรคำ” ขึ้นฟังการพิจารณาคดีพรากผู้เยาว์ ครั้งแรก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า