Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สหรัฐอเมริกาและจีน เห็นพ้องที่จะยุติสงครามการค้าลงเป็นการชั่วคราว หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ร่วมหารือกับ สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำจี 20 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา

วันที่ 3 พ.ย. 61 สื่อต่างประเทศรายงานระบุว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะถอนคำขู่ที่จะขึ้นกำแพงภาษีสินค้าจีนมูลค่าประมาณ 6.5 ล้านล้านบาท โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 61 ที่ผ่านมา เพื่อแลกเปลี่ยนกับการที่จีนจะต้องซื้อสินค้าของสหรัฐอเมริกามากขึ้น และทั้ง 2 จะเข้าสู่ช่วงเวลาของการหารือซึ่งกันและกันเป็นเวลา 90 วัน เพื่อทำข้อตกลงทางการค้า ซึ่งก่อนหน้านี้จีนก็ได้ยอมที่จะลดภาษีนำเข้าสินค้าของสหรัฐฯ กว่า 1500 รายการไปแล้ว โดยหากยังไม่สามารถตกลงกันได้ สหรัฐฯ จะเพิ่มกำแพงภาษีจาก 10 เปอร์เซ็นต์ในเวลานี้เป็น 25 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ทำเนียบขาวระบุว่า จีนยังเห็นพ้องที่จะเพิ่มปริมาณการซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐฯในทันทีอีกด้วย

ทั้งนี้มีสินค้าของจีนเกือบ 6,000 รายการ เช่น พลาสติก, ของเล่น, สินค้ากีฬา, ชิ้นส่วนรถยนต์, สินค้าเกษตร,ข้าว, สินค้าแช่แข็งต่างๆ และสิ่งทอ ที่ได้รับผลกระทบจากการตั้งกำแพงภาษีของสหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นกำแพงภาษีกับสินค้ามากที่สุดเท่าที่เคยมีมา และสหรัฐฯ ระบุว่า ต้องเลือกใช้มาตรการนี้ ก็เพื่อตอบโต้การทำการค้าที่ไม่เป็นธรรมของจีน และ การลอกขโมยเทคโนโลยีของบริษัทอเมริกัน

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า