Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

วันที่ 3 เม.ย.62 น.ส.สิรินยา บิชอพ หรือ ซินดี้ นายแบบ-นักแสดง เจ้าของแคมเปญ Don’t  tell me  how  to dress ร่วมกับมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล เครือข่ายเด็กและเยาวชน  และตัวแทนกลุ่มผู้เคยถูกคุกคามทางเพศช่วงสงกรานต์ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อเรียกร้องให้เพิ่มโทษการคุกคามทางเพศ และหามาตรการป้องกัน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีพันตำรวจเอกสมชาย ว่องไวเมธี นายตำรวจหัวหน้าเวรอำนวยการประจำวันสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนรับหนังสือ

นางสาวสิรินยา กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาในฐานะตัวแทนประชาชน เพื่อเรียกร้องให้ตำรวจดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะเรื่องการคุกคามและการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งจากปีที่ผ่านมาเธอ และมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล ได้เร่งรณรงค์เรื่องนี้มาโดยตลอด และอยากให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาเพิ่มโทษในเรื่องดังกล่าวและหามาตราการดูแลความปลอดภัยหากเกิดเหตุการณ์ขึ้น อยากให้สงกรานต์เป็นไปด้วยความปลอดภัย และเป็นไปตามประเพณี

ด้าน น.ส.จรีย์ ศรีสวัสดิ์ หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมภาคีเครือข่าย มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล  กล่าวว่า จากข้อมูลผู้ที่เคยถูกลวนลามช่วงสงกรานต์ พบว่าเกิดจากคนเมา นอกจากนี้ยังมีปัญหาการทะเลาะวิวาท อุบัติเหตุ จึงแสดงให้เห็นว่า เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นปัจจัยร่วมที่สำคัญ ในการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

โดยพบว่ากว่าร้อยละ 40 ของจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นช่วงสงกรานต์ มาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จึงเรียกร้องให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บังคับใช้กฎหมาย พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 โดยเฉพาะการห้ามขายให้กับคนเมา เด็กและเยาวชน  เนื่องจากเป็นการเพิ่มความเสี่ยง ทั้งการกระทำการคุกคามทางเพศ และความรุนแรงในครอบครัว อุบัติเหตุ รวมถึง การทะเลาะวิวาท ตลอดจนร่วมกันดำเนินการเฝ้าระวังในพื้นที่เล่นน้ำ หรือ Zoning สงกรานต์ให้ปลอดจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างแท้จริง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า