Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผบช.น. ยืนยันตำรวจปฏิบัติการเหตุมือปืนยิงแม่บ้านเสียชีวิตในบ้านเช่า ย่านจรัญสนิทวงศ์ 34 ตามยุทธวิธี เผยปมเหตุขอขึ้นค่าเช่า เคยมีปากเสียงกันหลายครั้ง

ความคืบหน้าอดีตตำรวจยิงแสกหน้าแม่บ้านหญิงวัย 63 ปี เสียชีวิต ภายในบ้านทาวน์เฮ้าส์ 4 ชั้น บ้านเลขที่ 68/14 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 34 ถนนจรัญสนิทวงศ์ พื้นที่ สน.บางยี่ขัน

โดย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่เวลา 10.30 น. วันนี้ (5 ก.ค. 61) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปเจรจากับ นายปิยะวัฒน์ เมษศิริเลิศ อายุ 57 ปี อดีตตำรวจที่ใช้ปืนยิง นางศิริพร โภชนาดา อายุ 63 ปี แม่บ้านผู้ดูแลบ้านเช่าที่นายปิยะวัฒน์ เช่าอยู่จนเสียชีวิต แล้วขังตัวเองในห้อง จนถึงเวลา 14.00 น. กลับมีเสียงปืนดังขึ้นจากภายในห้องพักนาน 10 นาที

https://www.youtube.com/watch?v=-Vn12cf2t8E

พล.ต.ท.ชาญเทพ จึงตัดสินใจ ให้หน่วยอินทราชเข้าปฏิบัติการ เมื่อเปิดห้องได้ก็พบ นายปิยะวัฒน์ นอนคว่ำหน้าทับอาวุธปืน ในห้องพักยังพบหนังสือสั่งเสีย มีใจความว่า “ได้บันทึกภาพทรัพย์สินสิ่งของต่างๆไว้ทั้งหมดแล้ว ห้ามบุคคลใดยุ่งเกี่ยว”

นอกจากนี้ ยังพบอาวุธปืนอีก 4 กระบอก ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบว่า อาวุธปืนมีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ รวมถึงสิ่งของที่อยู่ภายในห้องพักที่มีจำนวนมาก เพราะผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่มานานกว่า 10 ปี ส่วนปมการก่อเหตุสังหารนางศิริพร เบื้องต้นทราบว่า ทั้งคู่มีปากเสียงกันเกี่ยวกับการชำระค่าเช่าห้องพัก ส่วนการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ ยืนยันเป็นไปตามยุทธวิธี

ลำดับเหตุการณ์

10.30 น. – ตำรวจสน.บางยี่ขัน ท้องที่เกิดเหตุได้รับแจ้ง เหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 1 คนใน บ้านเลขที่ 68/14 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 34 จึงเข้าตรวจสอบ พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นางศิริพร โภชนาดา อายุ 63 ปี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่หน้าผาก บริเวณชั้นล่างของตึกแถว 4 ชั้น

ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงให้การคาดว่า นายปิยะวัฒน์ ยิงนางศิริพร ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ แต่มาพบศพ ในเวลา 12.30 น. วันนี้ โดย นายปิยะวัฒน์ เป็นผู้เช่าอยู่บ้านที่เกิดเหตุ ส่วนนางศิริพร เป็นผู้ดูแลบ้านที่เกิดเหตุ

ปิยะวัฒน์ เมษศิริเลิศ ผู้ก่อเหตุ/ผู้เสียชีวิต

ต่อมา ด้านน้องสาวของนางศิริพร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ก่อเหตุกับพี่สาว มีเรื่องทะเลาะกันบ่อยครั้ง เกี่ยวกับเรื่องการพักอาศัย ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตตำรวจ ที่ผ่านมาเจ้าของบ้านขอขึ้นค่าเช่าบ้าน พี่สาวจึงไปบอกกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งได้บอกว่า จะย้ายออกในสิ้นเดือนนี้ แต่ก็อ้างว่า มีสิ่งของเยอะขนย้ายลำบาก จนกระทั่งก่อเหตุยิงพี่สาวของตน

14.05 น. – ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตรวจสอบพบว่า นายปิยะวัฒน์ ใช้อาวุธปืนยิงออกมาทางหน้าต่าง 1 นัด ทางตำรวจได้ขึ้นไปเจรจาต่อรองและเจรจาให้มอบตัว แต่ไม่เป็นผล

14.23 น. – ขณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน เกิดเสียงระเบิดไปป์บอมบ์ดังขึ้น 1 นัด และเสียงกระสุนปืนดังขึ้นต่อเนื่อง เป็นระยะกว่า 10 นัด

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า นายปิยะวัฒน์ ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวตายทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) กับแพทย์จากศิริราชพยาบาลได้เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อรินทราชเคลียร์! พบมือปืนยิงแม่บ้านห้องเช่า ซ.จรัญ 34 นอนเสียชีวิต

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า