Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เผาทำลายของกลาง กัญชา และใบพืชกระท่อม ร่วม 1,500 กก. ที่ทะลักผ่านชายแดนสตูล หลังคดีเสร็จสิ้นแล้ว

วันที่ 30 ม.ค. 61 ที่สนามบินชั่วคราว ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล เจ้าหน้าที่ สภ.เมื​องสตูล พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุด ชปส.ภ.จว.สตูล ช่วยกันลำเลียงของกลางท้องที่สภ.เมืองสตูล ซึ่งเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 4 รายการ น้ำหนัก 1,345.4 กก. และใบพืชกระท่อมจำนวน 6 รายการ น้ำหนัก 125 กก.

หลังของกลางทั้งหมดได้ทะลักผ่านช่องทางชายแดนจ.สตูล โดยคดีได้เสร็จสิ้นแล้วและไม่จำเป็นต้องเก็บรักษา จึงขออำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดในการเผาทำลายของกลางดังกล่าว

โดยมี พ.ต.อ.อธิป แสงวัลลอย รอง ผบก.ฯ, พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ ปะดุกา หน.ชปส.ภ.จว.สตูล , พ.ต.ท.ประยงค์ เต็มพร้อม สวป.สภ.เมืองสตูล , ผู้แทนปลัดจังหวัด , สาธารณสุขจังหวัด และปปส.ภาค 9 เดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานในการเผาทำลายของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง และใบพืชกระท่อมในครั้งนี้ ตามคำสั่งจังหวัดสตูลที่  214/2561 ส่วนของกลางท้องที่อื่นใน จ.สตูลหากคดีเสร็จสิ้นถึงที่สุดจะมีการรวบรวมเพื่อทำลายต่อไป

สำหรับเส้นทางผ่านยาเสพติด จ.สตูล พบว่ากัญชาเป็นยาเสพติดที่ผ่านต่อไปยังประเทศที่สาม อย่างมาเลเซียและอินโดนีเซีย  ขณะที่ใบกระท่อมเป็นยาเสพติดที่ทะลักเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย เพื่อมาจำหน่ายให้วัยรุ่นนักเสพร่วมกับยาแก้ไอ และน้ำอัดลม ที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นนักเสพของพื้นที่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า