Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจเมืองซีแอตเทิลเปิดตัวระบบรักษาความปลอดภัยใหม่ที่ชื่อว่า “Rave Facility” เพื่อปกป้องสตรีมเมอร์จากการโดน Swatting

เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทางการตำรวจเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัวระบบรักษาความปลอดภัยใหม่ที่ชื่อว่า “Rave Facility” โดยระบบรักษาความปลอดภัยนี้เป็นระบบที่เปิดให้ผู้ใช้ (User) ที่เสี่ยงต่อการโดน Swatting เข้าไปลงทะเบียนเพื่อสร้างโปรไฟล์ และข้อมูลพวกดังกล่าวจะเชื่อมโยงกับฐานข้อมูลของทางการตำรวจโดยตรง เพื่อคอยปกป้องเหล่าสตรีมเมอร์ไม่ให้ถูกผู้ไม่หวังดีกลั่นแกล้งด้วยการแจ้งตำรวจไปบุกบ้านเกมเมอร์เหล่านี้ นอกจากนี้ทางกรมตำรวจเมืองซีแอตเทิลยังเผยแพร่คลิปวิดีโอเพื่อรณรงค์ป้องกันไม่ให้เกิดการ Swatting ทั้งนี้ระบบ Rave Facility จะเริ่มเปิดใช้งานเพียงบางเขต และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการทั่วทั้งสหรัฐฯ ได้ในเร็ววันนี้

Swatting คืออะไร?

Swatting คือที่ผู้ไม่หวังดีโทรเรียกตำรวจไปยังบ้านของสตรีมเมอร์ โดยรายงานอาชญากรรมเท็จให้ทางเจ้าหน้า เพื่อให้ทางการส่งหน่วยสวาทไปเข้าตรวจค้น ซึ่งที่ผ่านมาเหล่าสตรีมเมอร์ชื่อดังถูกแกล้งในลักษณะนี้บ่อยครั้งมาก ซึ่งบรรดาสตรีมได้พยายามเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยจัดการปัญหาอย่างจริงจัง ในขณะที่สตรีมเมอร์บางส่วนได้ออกมาขอร้องคนที่คิดจะทำ Swatting ให้หยุดความคิดนี้เสีย เพราะการกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่รุนแรงอย่างมาก

โดยเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมานายแอนดริว ฟินส์ สตรีมเมอร์วัย 28 ปี ถูกหน่วยสวาทถูกวิสามัญคาบ้าน สืบเนื่องจากมีผู้ประสงค์ร้ายโทรไปแจ้งตำรวจว่านายแอนดริวซ่อนตัวประกันไว้ในบ้าน ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วสตรีมเมอร์หนุ่มคนดังกล่าวนั่งเล่นเกม Call of duty อยู่ที่บ้านตนเองเท่านั้น

นายแอนดริว ฟินส์ สตรีมเมอร์เกม Call of duty วัย 28 ปี

ปิดท้ายคลิปวิดีโอเหตุการณ์การโดน Swatting ของสตรีมเมอร์ชาวรัสเซีย โดยระหว่างที่สตรีมเมอร์หนุ่มทั้ง 2 คน กำลังพูดคุยกับแฟนๆ หลังเล่นเกมจบอยู่นั้นก็มีเสียงเคาะประตูดังขึ้นมา แต่เขากับเพื่อนก็ไม่สนใจ ก่อนที่หน่วยหน่วยสวาทจะพังประตูเข้ามารวบตัวทั้ง 2 คนแบบในหนัง ท่ามกลางความตกใจของผู้ชมทุกคนที่กำลังดูพวกเขาอยู่ทุกคน สุดท้ายหลังเจ้าหน้าที่ตรวจไม่พบสิ่งต้องสงสัยใดๆ ก็ได้ปล่อยตัวสตรีมเมอร์ทั้ง 2 ไป

 

 

 

 

ที่มา    Seattle police introduces “Rave Facility” to protect streamers

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า