Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับ ป.ป.ช. กาฬสินธุ์ ซ้อนแผนจับกุม นายก อบต.พิมูล หลังเรียกรับเงินจากลูกจ้างตามภารกิจ คนละ 1 แสนบาท เพื่อต่อสัญญาจ้าง

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 29 ก.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ยรรยงค์ เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4 สั่งการให้ พ.ต.อ.วสุ รอดพิทักษ์ ผกก.สืบสวน 2 ภ.4, พ.ต.ท.ปรเมษฐ์ ปัดทุมแฝง รอง ผกก.สืบสวน 2, พ.ต.ท.ถาวร ยอดยรรยง สว.สส.ภ.4, ร.ต.อ.ฐิติกร มัชมณฑล รอง สว.กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4, ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ โพธิรุกข์ รอง สว.กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4 พร้อมกำลังชุดสืบสวนกองกำกับการ 2 ตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จ.กาฬสินธุ์ เข้าจับกุม นายคำเติม นระศรี นายก อบต.พิมูล อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ภายในร้านอาหารน้องฮ่องเต้ ต.ห้วยเม็ก อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐานแล้วจำนวน 100,000 บาท หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่า นายคำเติม มีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์โดยทุจริต ค่าตอบแทนในการต่อสัญญาจ้างลูกจ้างในหน่วยงาน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จ.กาฬสินธุ์ ได้รับร้องเรียนจากลูกจ้างคนหนึ่งใน อบต.พิมูล ว่า นายคำเติม นายก อบต.พิมูล ได้เรียกรับเงินจากลูกจ้างจำนวน 3 คน เพื่อแลกกับการต่อสัญญาจ้างให้ทำงานใน อบต. คนละ 100,000 บาท ดังนั้น ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จ.กาฬสินธุ์ วางแผนจับกุม โดยให้ผู้เสียหายนำเงินสดเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท เงินจำนวน 100,000 บาท ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ห้วยเม็ก และถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ให้ผู้เสียหายนำเงินสดเข้าไปมอบให้กับ นายคำเติม ในร้านอาหารดังกล่าวตามที่นัดหมายกัน กระทั่งไปถึงผู้เสียหายได้มีการยื่นเงินให้กับ นายคำเติม เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มดูอยู่ตามจุดต่างๆ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที พร้อมของกลางเงินสด และได้นำตัว นายคำเติม มาสอบปากคำ

เบื้องต้น นายคำเติม ยังคงให้การปฏิเสธ และปฏิเสธที่จะให้การใดๆ ในชั้นสอบสวน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยเม็ก ดำเนินคดี ในข้อหาเป็นเจ้าหน้าที่เรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือไม่ชอบด้วยในหน้าที่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า