Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาประณามและเสนอให้แก้กฎหมายประหารชีวิต หลังเกิดเหตุกราดยิงใส่โบสถ์ชาวยิวในเมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 11 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก

วันที่ 28 ต.ค. 2561 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุมือปืนกราดยิงผู้คนภายในโบสถ์ยิว ‘ทรี ออฟ ไลฟ์’ (Tree of Life) ที่เมืองพิตส์เบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 11 ราย ขณะที่คนร้ายซึ่งทราบชื่อภายหลังว่าคือนายโรเบิร์ต โบเวอร์ส วัย 46 ปี ถูกตำรวจควบคุมตัวไว้แล้ว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเช้าวันที่ 27 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ผู้คนจำนวนมากไปร่วมประกอบพิธีทางศาสนาที่โบสถ์ทรีออฟไลฟ์ ซึ่งเป็นชุมชนชาวยิวที่ใหญ่ที่สุดในเพนซิลเวเนีย จากนั้นนายโรเบิร์ตได้ถือปืนเข้าไปในโบสถ์แล้วขังตัวเองอยู่ภายให้ห้องห้องหนึ่ง จากนั้นหน่วยฉุกเฉินก็มาถึงที่เกิดเหตุในเวลาประมาณ 10:00น. และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น

นายเวนเดลล์ ฮิสริช ผู้อำนวยการสำนักงานความปลอดภัยสาธารณะเมืองพิตส์เบิร์ก ยืนยันว่า มือปืนรายนี้ถูกตำรวจควบคุมตัวแล้ว และกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยตำรวจกำลังสืบสวนคดีนี้ในฐานะคดีอาชญากรรมจากความเกลียดชัง

ด้านประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นพฤติกรรมอันชั่วร้ายของมือปืน และเตรียมเดินทางไปให้กำลังใจครอบครัวของเหยื่อ เช่นเดียวกับนายทอม วูล์ฟ ผู้ว่าการรัฐเพนซิลวาเนียและนายเจฟฟ์ ฟิงเคิลสไตน์ ประธานสมาพันธ์ชาวยิวในเมืองพิตต์สเบิร์กต่างก็แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้านกลุ่มพันธมิตรต่อต้านการหมิ่นประมาท ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรของกลุ่มชาวยิวที่เคลื่อนไหวเพื่อต่อสู้กับกลุ่มต่อต้านชาวยิวระบุในเว็บไซต์ว่า การโจมตีครั้งนี้เป็นการโจมตีชุมชนชาวยิวครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ ขณะที่ชาวยิวจำนวนมากได้ไปรวมตัวกันที่ย่านสเควอเริลฮิลล์เพื่อทำพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า