Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ประกาศว่า เขาได้มีคำสั่งไปยังกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ให้จัดตั้งเหล่าทัพที่ 6 หรือจะเรียกว่า “กองทัพอวกาศ” (Space Force) เพื่อดูแลด้านอวกาศโดยเฉพาะ

เมื่อวันจันทร์ที่ 18 มิย. 61 ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ประกาศว่า เขาได้มีคำสั่งไปยังกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ หรือ เพนตากอน ให้ดูเรื่องการจัดตั้งเหล่าทัพที่ 6 หรือจะเรียกว่า “กองทัพอวกาศ” (Space Force) เพื่อดูแลด้านอวกาศ โดยประธานาธิบดีทรัมป์ มีนโยบายที่ต้องการจะทำให้อเมริกากลับมายิ่งใหญ่และเป็นผู้นำในด้านการสำรวจอวกาศอีกครั้ง

“กองทัพอวกาศ” (Space Force) ถือเป็นเหล่าทัพใหม่จะเป็นเหล่าทัพอิสระ และมีสถานะเทียบเท่า 5 เหล่าทัพแรก คือ กองทัพบก, กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ, กองกำลังนาวิกโยธิน และ กองกำลังรักษาการณ์ชายฝั่งประธานาธิบดีทรัมป์ได้กล่าวว่า ภารกิจด้านอวกาศนั้นถือเป็นความมั่นคงแห่งชาติ ซึ่งเขาไม่ต้องการให้รัสเซีย, จีน หรือประเทศอื่น นำหน้าสหรัฐฯ ในด้านนี้

โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้กล่าวอีกว่า “ที่ผ่านมาเราไปสำรวจนอกโลกในฐานะผู้บุกเบิกคนหนึ่ง แต่ครั้งนี้เราจะเป็นจ้าวแห่งอวกาศคนเดียว เราจะไม่แค่ปักธงประทับรอยเท้าบนดวงจันทร์อีกต่อไป แต่เราจะอยู่กันบนนั้นเป็นระยะเวลานานเลยทีเดียว”

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า นโยบายใหม่มีเป้าหมายในการลดจำนวนดาวเทียมในวงโคจรรอบโลก เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของการเดินทางในอวกาศ รวมถึงการจัดทำแนวทางใหม่สำหรับการออกแบบและสร้างดาวเทียม เพื่อลดโอกาสการปะทะกันของขยะในอวกาศ

ในเบื้องต้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดในรายละเอียดเรื่องกรอบเวลาในการจัดตั้งกองทัพใหม่ รวมถึงเหล่าทัพใหม่นั้นจะมีขอบเขตหน้าที่ในภาระกิจได้ความมั่นคงแค่ไหน เนื่องจากสภาคองเกรสของสหรัฐฯ จะต้องพิจารณาผ่านกฎหมายอนุมัติก่อนเป็นอันดับแรก

สถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ISS

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า