Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นักโทษเมียนมาก่อเหตุแหกคุกในรัฐกระเหรี่ยง รวม 41 คน ล่าสุดจับได้แล้ว 14 คน ในจำนวนนี้ถูกจับตาย 2 คน ยังเหลืออีก 27 คน เจ้าหน้าที่หวั่นหนีข้ามแดนเข้าไทย สั่งพร้อมตั้งด่านสกัดจับในทุกท้องที่

วันที่ 18 ก.ย. 2561 จากกรณีเว็บไซต์ Channelnewsasia รายงานว่าเจ้าหน้าที่เมียนมาออกคำเตือน นักโทษแหกคุกที่เรือนจำในเมืองพะอัน รัฐกะเหรี่ยงที่ยังหลบหนีไปได้อีก 27 คน อาจหนีเข้ามายังประเทศไทย บริเวณชายแดนไทย-เมียนมาร์ ด้านจังหวัดตาก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงไทยทั้งทหาร-ตำรวจ ได้มีการตรวจสอบข่าวและติดตามสถานการณ์อย่างใก้ลชิด เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบเข้าเมืองตามด่านชายแดนโดยผิดกฎหมาย และเกรงว่าหากมีการลักลอบเข้าเมืองมาอาจจะส่งผลกระทบกับความมั่นคงและก่อปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ได้ เนื่องจากนักโทษกลุ่มนี้ถือว่าเป็นนักโทษที่ก่อคดีอุกฉกรรจ์ร้ายแรง

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวแจ้งว่าตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดผาอัน รัฐกะเหรี่ยง สหภาพเมียนมาร์ ได้ประสานด่วนไปยัง กองกำลังชนกลุ่มน้อย กองกำลังพิทักษ์ชายแดนบีจีเอฟที่อยู่ในจังหวัดกอกาเลก และจังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ให้ตั้งจุดสกัดเน้นตรวจสอบบุคคล ที่โดยสารไปกับรถยนต์ประเภทต่างๆ ตามเส้นทางจากเมืองผาอ่าง เมืองกอกาเลก ไปสู่พื้นที่ชายแดน เนื่องจากมีนักโทษ จำนวน 41 คน ในเรือนจำเมืองผาอันใช้รถยนต์ขนขยะพุ่งชนประตูเรือนจำ และต่างแยกย้ายกันหลบหนีไปตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่เมียนมาร์ทั้งทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำผาอัน และฝ่ายชนกลุ่มน้อย ต่างออกไล่ล่า ค้นหาตัวเพื่อจับกุมนักโทษทั้งหมด ซึ่งสามารถจับได้แล้ว 14 คน และจับตาย 2 คน ในจำนวนผู้เสียชีวิตนี้ มีผู้นำนักโทษ ที่พานักโทษหลับหนี ในคดียาเสพติด และมีโทษประหารชีวิตด้วย ส่วนที่เหลือจำนวน 27 คน ยังคงหลบหนีอยู่

ทั้งนี้ ทางการเมียนมาได้ระดมกำลังค้นหานักโทษอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเมืองและพื้นที่ป่าเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่านักโทษจะหลบหนี เบื้องต้นคาดว่าการหลบหนีครั้งนี้ ต้องมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เมียนมาตามล่านักโทษ 41 คน แหกคุกอุกอาจ

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า