Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำนานหุ่นยนต์สุนัข “aibo” ของโซนี่กลับมาแล้ว มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น หลังจากหายหน้าหายตาไปถึง 12 ปี

ล่าสุดบริษัทโซนี่ได้เปิดตัว aibo หุ่นยนต์สุนัข รุ่น  ERS – 1000 มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยด้วยระบบการควบคุมกว่า 64 บิต ระบบเซ็นเซอร์รอบตัวที่มากขึ้น ข้อต่อ 22 ข้อ ทำให้มันสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างอิสระ รวมทั้งมีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์และสิ่งแวดล้อมได้มากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับดวงตา OLED แบบใหม่ ไมโครโฟนและลำโพง 4 ตัว ช่วยทำให้การสื่อสารรับส่งสัญญาณทำได้ง่าย กล้องมองภาพแบบ Fisheye ถึง 2 ตัวที่สามารถระบุตำแหน่งและยังสามารถตรวจจับสิ่งของได้เช่นเดียวกับเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับ

Aibo ย่อมาจาก Aritificial Intelligence หรือ  หุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2542 ในราคาตัวละ 250,000 เยน  ต่อมาในปี 2549 ซีอีโอ โฮเวิร์ด สตริงเออร์ ได้ยุติสายการผลิต aibo เพื่อปรับโครงสร้างของบริษัท

 

ตอนนี้ Aibo รุ่น  ERS-1000 ได้นำมาวางขายโดยมีจำนวนจำกัด และมีขายเฉพาะที่ร้านโซนี่เท่านั้น มีราคาประมาณ 198,000 เยน หรือประมาณ 59,400 บาท โดยอนาคตมีแผนที่จะเปิดตัวในต่างประเทศ

การใช้งานนั้น จะต้องสมัครสมาชิกระบบ Cloud เพื่อใช้สื่อสารตอบโต้กับน้องหมา aibo ผ่านแอพลิเคชั่น ที่มีทั้งระบบปฏิบัติการ ios และ android แต่ว่าผู้เลี้ยงจะต้องจ่ายค่าบริการระบบ Cloud ล่างหน้า 3 ปี ประมาณ 90,000 เยน หรือประมาณ 26,000 บาท  แต่ถ้าอยากจ่ายเป็นรายเดือนก็เพียงแค่ 2,980 เยน หรือประมาณ 870 บาท

aibo รุ่นเก่า

 

ที่มา: androidpolice

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า