Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ชายวัย 52 ปี นำรถเข้าอู่ คาดช่างลืมผ้าไว้ในห้องเครื่องรถยนต์ หลังเช็ดเครื่องยนต์ทำความสะอาดเสร็จ ขับรถออกมาตลาดความร้อนขึ้น จนควันพวยพุ่งออกมาจากเครื่องยนต์ หวิดวอดทั้งคัน ขณะที่ประชาชนแตกตื่น แจ้งเจ้าหน้าที่เทศกิจ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพขลุงมูลนิธิ มาช่วยกันสกัดควันไฟ

วันที่ 9 ธ.ค.60 เวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณลานจอดรถ หน้าตลาดสดเทศบาลเมืองขลุง ประชาชนที่กำลังจับจ่ายสินค้า พากันแตกตื่น เมื่อจู่ๆ รถยนต์เก๋งคันใหญ่ที่จอดอยู่ มีควันพวยพุ่งออกมา โดยไม่ทราบสาเหตุ พอตั้งสติได้พลเมืองดีรีบ แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพขลุงมูลนิธิ ตลอดจนเจ้าหน้าที่เทศกิจ ที่อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าวให้มาช่วยดับไฟ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาอยู่ประมาณ 15 นาที ก็ยังไม่สามารถดับไฟที่ลุกไหม้เครื่องยนต์บริเวณฝากระโปรงหน้าได้ โดยหมดน้ำยาเคมีไป 2 ถัง แต่ควันก็ยังคงพวยพุ่งออกมา โดยไม่ทราบสาเหตุ พลเมืองดี จึงช่วยกันถอดขั้วแบตเตอรี่  ปิดวาวแก๊ส แต่ควันก็ยังคงพวยพุ่งออกมามากกว่าเดิม

จนกระทั่ง นายสุรทิน อนุศัพท์ เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองขลุง พบสาเหตุของควันไฟดังกล่าว เมื่อสังเกตเห็นผ้าผืนหนึ่ง กำลังจะติดไฟ ถูกยัดอยู่ในห้องเครื่อง จึงรีบดึงออกมา โยนออกไปจากตัวรถ ควันจึงเริ่มสงบลงได้ สาเหตุมาจากความร้อนทำให้ไฟกำลังจะลุกไหม้ผ้า

จากการตรวจสอบ พบรถยนต์คันดังกล่าว เป็นรถเบนซ์ รุ่น c280 สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฉธ 3131 กรุงเทพมหานคร โดยรถยนต์คันดังกล่าว มีนายนิพนต์ รัตนอักษร อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/1 หมู่ที่ 5 ต.วันยาว อ.ขลุง จ.จันทบุรี เป็นคนขับ โดยมีนายไตรรงค์ สุริยาพรพันธ์ อายุ 80 ปี นั่งโดยสารมาด้วย โดยทั้งคู่ แวะมาซึ้อไข่ไก่ในตลาด เพื่อนำไปปรุงอาหาร แต่พอจอดรถเพื่อจะลงไปซื้อไข่ไก่ เกิดควันพวยพุ่งออกมาโดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งสองจึงรีบลงมาจากรถ เนื่องจากรถยนต์คันดังกล่าวติดตั้งแก๊ส เกรงจะเกิดไฟลุกไหม้ โชคดีที่เจ้าหน้าที่มาช่วยดับได้ทัน

โดยผ้าผืนดังกล่าวน่าจะมาจากอู่รถยนต์แห่งหนึ่ง ที่ตนนำรถไปซ่อม ช่างคงจะนำมาเช็ดเครื่องยนต์ ขณะซ่อมแล้วลืมทิ้งไว้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า