Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กกต. ยังไม่ยืนยันจะประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งในวันนี้หรือไม่ ประธาน กกต. ชี้อย่างไรก็จะทำทันภายในวันที่ 9 พ.ค.

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันที่ 7 พ.ค. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย กรรมการการเลือกตั้ง และ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เข้าร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลและลงนามถวายพระพรชัยมงคลในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

นายอิทธิพร ให้สัมภาษณ์ ก่อนการขึ้นประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในช่วงเช้าว่า วันนี้ยังไม่ได้สรุปว่า จะประกาศผลรับรองการเลือกตั้งส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งหรือไม่ แต่เป็นการประชุมเพื่อตรวจสอบความถูกต้องในการประกาศ ถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ก็จะประกาศภายในกำหนด คือไม่เกินวันที่ 9 พ.ค. ซึ่งขึ้นอยู่กับความถูกต้อง ยืนยันว่า ทุกอย่างต้องมีการตรวจสอบก่อน และจะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งไม่เกินวันที่ 9 พ.ค.นี้แน่นอน

ด้าน นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เข้ายื่นหนังสือขอให้กกต. รอคำวินิจฉัยและลงมติจากศาลรัฐธรรมนูญ ในวันพุธที่ 8 พ.ค.นี้ ก่อนที่จะประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ พร้อมได้นำรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. ทั้งแบบเขต และ บัญชีรายชื่อของแต่ละพรรคการเมือง ให้ กกต.ตรวจสอบคุณสมบัติว่าเข้าข่ายการถือหุ้นในกิจการสื่อหรือไม่ รวม 10 คน ประกอบด้วย พรรคภูมิใจไทย 2 คน, ประชาธิปัตย์ 3 คน และพลังประชารัฐ 5 คน ในจำนวนนี้ มีนายชาญวิทย์ วิภูศิริ , นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และ นายสาธิต ปิตุเตชะ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถกอีกรอบก่อนแถลง! กกต. เตรียมประกาศรับรอง ส.ส. เขต-จับตา “รัฐมนตรี” แห่ลาออกเป็น ส.ว.

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า