Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

 ประธาน กกต. ให้สัมภาษณ์ ยอมรับในข้อผิดพลาดบางประการในการจัดการเลือกตั้ง และจากนี้ไปพร้อมที่จะเดินหน้าแก้ไข และตรวจสอบในทุกกรณี 

วันที่ 27 มี.ค. 62 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน นับจากวันเลือกตั้ง 24 มี.ค. ที่ผ่านมา ประธาน กกต.กล่าวยอมรับในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น และเคารพในเสียงวิพากษ์วิจารณ์การจัดการเลือกตั้ง ที่จะเป็นสิ่งเตือนใจในการปฏิบัติหน้าที่ และยืนยันประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจ จะเร่งชี้แจงแก้ไขโดยเร็ว ซึ่งตั้งคณะทำงานขึ้นมารองรับแล้ว

โดยไม่แสดงความเห็นกรณีประเด็นปัญหาบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าฯ จากนิวซีแลนด์ที่มาไม่ทันนับคะแนน จะเป็นเหตุนำไปสู่การเลือกตั้งโมฆะหรือไม่ และไม่กังวลจะเกิดการไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง ที่จะประกาศวันที่ 9 พฤษภาคมนี้

ตามข้อเรียกร้องที่ให้มีการนับคะแนนทุกหน่วยเลือกตั้งใหม่ ประธาน กกต. ย้ำว่ากระบวนการเป็นไปโดยชอบธรรมตามกฎหมาย เบื้องต้นสันนิษฐานว่า การนับคะแนนในที่สาธารณะ มีผู้มีส่วนได้ส่วนเสียร่วมอยูด้วย ขณะที่ผลการนับคะแนน กปน.ได้ติดประกาศไว้หน้าหน่วยแล้ว เมื่อ กกต.จังหวัดตรวจสอบเสร็จ สามารถติดตามตรวจสอบได้

ทั้งนี้ ประธาน กกต. ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีที่มีการเข้าชื่อถอดถอน กกต.ทั้ง 7 คน หรือการเรียกร้องให้ลาออก หลังเกิดปัญหาการจัดการเลือกตั้ง

ขณะที่ ตัวแทนพรรคการเมืองฝ่ายต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คสช. ตั้งแต่ พรรคเพื่อไทย อนาคตใหม่ เพื่อชาติ พลังปวงชนไทย ประชาชาติ และพรรคเสรีรวมไทย ขอให้ กกต.เปิดเผยผลคะแนนหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด

ส่วนประชาชนอยากเลือกตั้ง นำโดย นายอนุรักษ์ เจนตวานิชย์ ขอให้ กกต.จัดการเลือกตั้งใหม่ที่จังหวัดสมุทรปราการ อ้างว่า พบการทุจริเลือกตั้ง ด้วการซื้อเสียงของพรรคการเมืองหนึ่ง

ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ขอให้ กกต.ทบทวนมติเรื่องการวินิจฉับบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าฯ จากนิวซีแลนด์ที่ไม่นับคะแนน หากไม่ทบทวนจะเข้าชื่อประชาชน 2 หมื่นคนเพื่อถอดถอนกกต.ต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า