Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผลการรวบรวมหลักฐานพบ 10 ดารานักแสดง เป็นชุดแรกได้กระทำผิดกฎหมาย ซึ่งจะเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาโฆษณาเมจิกสกินโดยไม่ได้รับอนุญาต ในวันที่ 24 และ 27 ธันวาคมนี้ โทษปรับสูงสุด 5,000 บาท

วันที่ 14 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวเวิร์กพอยท์รายงานว่า จากการสืบสวนสอบสวนคดีผลิตภัณฑ์เมจิกสกินมากว่าครึ่งปี โดยมีบุคคลแวดวงเซเล็บ ดารานักแสดง และ เน็ตไอดอลจำนวนมากเข้าไปร่วมรีวิวผลิตภัณฑ์  จากการรวบรวมหลักฐานพบดารานักแสดงรีวิวผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 59 คน ผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกิน 106 รายการ พบการกระทำผิด  46 คน  แต่คดีหมดอายุความไป 36 คน  เหลือดารานักแสดงกระทำผิดที่คดีอยู่ในอายุความทั้งหมด 10 คน

พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ยืนยันว่า เตรียมออกหมายเรียกดารานักแสดง จำนวน 10 คน มารับทราบข้อกล่าวหา ในคดีร่วมรีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัทเมจิกสกิน โดยแบ่งเป็น 2 ชุด คือ

ดาราชุดแรก  5 คน ต้องมารับทราบข้อกล่าวหา วันที่ 24 ธ.ค. 2561 ประกอบด้วย  ก็อต ดารานักแสดง ,สายป่าน ดารานักแสดง , นัทนิศามณี เน็ตไอดอล , น้ำตาล นางงาม  และ ไซร่า มิลเล่อ เน็ตไอดอล

ส่วนดาราชุดที่ 2 อีก 5  คน ต้องมารับทราบข้อกล่าวหา วันที่ 27 ธ.ค. 2561  ประกอบด้วย เบอรี่หญิง เน็ตไอดอล , จุ๋ย พิธีกรและนักแสดง , อุ้ม ลักขณา ดารานักแสดงนางแบบ , หมอบอนด์ เน็ตไอดอล และ เมย์ พิช ดารานักแสดง 

โดยทั้ง 10 คนมีความผิด ตามมาตรา 41 ของพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 โฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ส่วนการใช้ชื่อเล่นและนามแฝงเนื่องจาก เป็นความผิดที่มีอัตราโทษน้อย เกรงจะกระทบสิทธิตามรัฐธรรมนูญในการเปิดเผยชื่อนามสกุลจริงของผู้ต้องหา เพื่อป้องกันถูกฟ้องกลับ จึงใช้ชื่อนามแฝง

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ผู้ต้องหา 10 คนแรกที่เรียกมารับทราบข้อกล่าวหา พบความผิดชัดเจนและคดีใกล้หมดอายุความ ในเดือนมกราคม 2562 ส่วนดารานักแสดงที่เหลือ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาความผิดข้อหาอื่นเพิ่มเติม และยังเหลืออายุความให้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานได้อีกระยะหนึ่ง  เช่น ความผิดตาม พรบ.อาหาร 2522 มาตรา 40  โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ , สรรพคุณของอาหารอันเป็นการหลอกลวงให้หลงเชื่อโดยมาสมควร , พรบ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 มาตรา41 โฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความอันเป็นเท็จ  และ พรบ.ว่าด้วยกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งการรวบรวมกลักฐาน แจ้งเอาความผิดทั้ง 3 คดี ต่อไป

ด้านเภสัชกรสมชาย ปรีชาทวีกิจ ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. กล่าวว่า การพิจารณาความผิดของดารานักแสดงที่เหลือ ในความผิดตามพระราชบัญญัติอาหาร คาดว่าจะตรวจสอบเสร็จภายในต้นเดือนหน้า ส่วนความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง ยังต้องรอตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง คาดว่าจะให้แล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค. 2561

ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้บริหารเครือข่ายบริษัทเมจิกสกิน พนักงานอัยการ มีความเห็นทยอยสั่งฟ้องผู้ต้องหา โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์ตรีชฎา สั่งฟ้องไปแล้ววันที่ 13 ธ.ค. 2561 และจะสั่งฟ้องเพิ่มวันที่ 20 ธ.ค. 2561  ส่วนผลิตภัณฑ์เฟิร์นและเมสโซ จะสั่งฟ้องวันที่ 18 ธ.ค 2561 ส่วนผลิตภัณฑ์อื่น ๆ พนักงานอัยการสั่งให้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกหลายประเด็น  สำหรับภาพของผู้บริหารบริษัทในเครือเมจิกสกินยังคงใช้ชีวิตหรูหรา แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัติทรัพย์สินไป  ทางรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้ประชาชนแจ้งเบาะแสมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า