Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

มหาเศรษฐีซีอีโอและผู้ก่อตั้ง ‘เซลส์ฟอร์ซ’ ทุ่มเงิน 190 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เข้าซื้อนิตยสารไทม์ 

นิตยสารไทม์ (TIME) นิตยสารข่าวรายสัปดาห์ชื่อดังของสหรัฐฯ เปลี่ยนเจ้าของอีกครั้ง โดยบริษัทเมเรดิธ (Meredith) ได้เปิดเผยว่า นายมาร์ค เบนิออฟ ประธานกรรมการบริหารบริษัทเซลส์ฟอร์ซ (Salesforce) บริษัทเทคโนโลยีด้านไอทีของสหรัฐฯ และภริยา ทุ่มเงินกว่า 190 ล้านดอลลาร์ (6.1 พันล้านบาท) ซื้อนิตยสารไทม์ ซึ่งจะมีผลภายใน 30 วัน หลังจากเมื่อเดือน พ.ย. 2560 บริษัทเมเรดิธได้ซื้อนิตยสารไทม์จาก Time lnc ด้วยมูลค่า 2.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (9.1 หมื่นล้านบาท)

ในแถลงการณ์ของบริษัท ระบุว่า การเข้าซื้อนิตยสารไทม์ของตระกูลเบนิออฟจะไม่ส่วนเกี่ยวข้องกับทิศทางด้านการดำเนินการหรือการทำข่าวของนิตยสาร โดยเป็นการซื้อในนามส่วนตัวเบนิออฟ ไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทเซลส์ฟอร์ซแต่อย่างใด โดยการเข้ามาของเขาอยู่ในยุคที่สื่อสิ่งพิมพ์มีรายได้ลดลงและต้องต่อสู้กับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น

นายมาร์ค เบนิออฟ และภริยา กล่าวว่า พวกเขามีความเคารพต่อองค์กรและแบรนด์ของนิตยสารไทม์ โดยทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า พลังของนิตยสารไทม์อยู่ในการเล่าเรื่องราวที่เป็นเอกลักษณ์ส่งต่อไปยังผู้คน ประเด็นเนื้อหาต่างๆ ส่งผลลัพธ์ต่อพวกเราและเชื่อมต่อพวกเราทุกคนเอาไว้

จากรายงานของฟอร์บสพบว่า นายเบนิออฟมีทรัพย์สินกว่า 6.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (2.2 แสนล้านบาท) และยังเป็นผู้บริหารบริษัทเทคโนโลยีรายล่าสุดที่เข้าซื้อสื่อสิ่งพิมพ์ หลังจากที่ นายเจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งแอมะซอน (Amazon.com) เข้าซื้อหนังสือพิมพ์เดอะวอชิงตันโพสต์ (the Washington Post) เมื่อปี 2556 และนางลอเรนซ์ โพเวลล์ จ๊อป ภรรยาของนายสตีป จ๊อป กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของนิตยสารแอตแลนติก (Atlantic)

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า