Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เฟซบุ๊ก ประกาศปิดบัญชีเพจต้องสงสัย 32 บัญชีที่มีความพยามแทรกแซงการเลือกตั้งมิดเทอมของสหรัฐฯ ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นในเดือน พ.ย.นี้

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความในเพจทางการของตัวเอง เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า “เฟซบุ๊ก” ได้ยกเลิกบัญชีผู้ใช้งาน และเพจรวม 32 รายการ ทั้งบนเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม หลังตรวจพบว่า เจ้าของบัญชี และเพจดังกล่าว “มีความพยายามร่วมมือ” เพื่อกระทำการสร้างอิทธิพลในช่วงรณรงค์หาเสียงก่อนการเลือกตั้ง “กลางเทอม” ของสหรัฐฯ ซึ่งจะมีการขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้

ผู้บริหารเฟซบุ๊ก ยังระบุถึงเป้าหมายสำคัญของเฟซบุ๊กในปีนี้ คือการป้องกันการใช้งานบนแพลตฟอร์มที่ผิดวัตถุประสงค์ ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลว่า บัญชีที่ถูกปิดการใช้งานมีความเชื่อมโยงถึงรัสเซีย ตามข้อสันนิษฐานของหลายฝ่ายหรือไม่

ก่อนหน้านี้ หน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯ ได้สรุปว่า รัฐบาลมอสโกประเทศรัสเซียพยายามแทรกแซงการเลือกตั้ง ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อปี 2559 ที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ชนะการเลือกตั้ง โดยมีเฟซบุ๊กเป็นเครื่องมือ สร้างความไขว้เขวให้กับชาวอเมริกัน และแกว่งผลเลือกตั้งให้เอียงมาทางนายทรัมป์

รายงานผลการสืบสวน ระบุด้วยว่า เฟซบุ๊กตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีมากที่สุด โดยตลอด 2 ปีที่ผ่านมา มีชาวอเมริกัน 126 ล้านคน เข้าถึงเพจทางการเมืองที่รัสเซียเป็นผู้สร้าง และบนอินสตาแกรมอีก 16 ล้านคน ทำให้มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ต้องถูกสภาคองเกรสซักถาม และตกอยู่ภายใต้การสืบสวนของเอฟบีไอ

https://workpointnews.com/2018/04/12/%E0%B8%8B%E0%B8%B1%E0%B8%84%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%81%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B8%8B%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%AB%E0%B8%A5/

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประชาธิปไตยแบบอเมริกัน ใหญ่แค่ไหน ก็ถูกตรวจสอบได้

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า