Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคืิอ – นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เเละนักฎหมายชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณี ป.ป.ช. มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 นาย  ในข้อกล่าวหา ช่วยเหลือ นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา

วันที่ 13 ก.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 นาย ได้แก่ (1) พล.ต.ต.กฤษฎิ์ เปียแก้ว เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้บังคับการนครบาล 5 (2) พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน รอง ผบก.น.5 (3) พ.ต.อ.ไตรเมต อู่ไทย รอง ผบก.น.5 (4) พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ (5) พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ เกตุแย้ม พนักงานสืบสวนสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.ทองหล่อ (6) พ.ต.ท.วิบูลย์ ถิ่นวัฒนากูล พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เเละ (7) พ.ต.ท.วิรดล ทับทิมดี พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ

โดยนายตำรวจทั้ง 7 ถูกกล่าวหาว่า กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม สอบสวนช่วยเหลือ นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหา ไม่ให้ถูกดำเนินคดีฐานขับรถขณะเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่าอัตรากฎหมายกำหนด และความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และไม่ดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหา เพื่อให้ได้ตัวมาส่งพนักงานอัยการฟ้องร้องดำเนินคดี เป็นเหตุให้ผู้ต้องหาหลบหนีและไม่ได้ตัวมาฟ้องภายในอายุความ

โดยมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนดังกล่าว ป.ป.ช. ได้ส่งหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา และในวันนี้ (13 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Paisal Puechmongkol ซึ่งเป็นของ นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้เเชร์ข่าวนี้มาจากเเฟนเพจ Siriwanna Jill – New พร้อมระบุข้อความว่า

“พี่น้องข้าราชการดูบทเรียนไว้ กฎหมาย ป.ป.ช. ใหม่โทษจำคุก 20 ปี ถึงประหาร ริบทรัพย์ 4 ชั่วโคตรนะครับ อย่าทำเป็นเล่น ผมเพียรพร่ำเตือนนักเตือนหนาด้วยเมตตาสัตว์ผู้ยากที่เหิมเกริมกับอำนาจ ไม่ได้คิดโต้แย้งขัดขวางอะไรใคร เพราะผมรู้ว่า คนชั่วจะถูกปราบราบคาบสิ้น ความสวัสดีจะมีแก่ผู้สุจริตสัตย์ซื่อต่อแผ่นดินเสมอ”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า