Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – แก๊งมิจฉาชีพปลอมเอกสารหมายเรียก อ้างชื่อผู้กำกับ สภ.ลำลูกกา ยัดข้อหา และพยายามเรียกร้องทรัพย์ โชคดีผู้เสียหายไม่หลงเชื่อ รีบมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 พ.ต.ต.พิชัยยุทธ บุตรทุมพันธุ์ สารวัตรเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรลำลูกกา ได้รับแจ้งความจาก น.ส.น้อย (นามสมมติ) ว่าตนได้รับหนังสือหมายเรียกผู้ต้องหา ของสถานีตำรวจ สภ.ลำลูกกา ซึ่งตนเองเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา พร้อมทั้งเรียกเงินเพื่อช่วยเคลียร์คดีไม่ให้ติดคุก โดยหนังสือเอกสารดังกล่าวได้ลงชื่อ พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.ลำลูกกา และมีตราประทับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ด้าน พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.ลำลูกกา กล่าวว่า จากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าได้รับเอกสารคล้ายกับหมายเรียกของพนักงานสอบสวนไปที่บ้านพออ่านหมายเรียกก็ปรากฏว่าผู้เสียหายเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญาและให้มาพบกับพนักงานสอบที่ สภ.ลำลูกกา สิ้นเดือนนี้ ตัวผู้เสียหายเมื่อได้รับเอกสารแล้วก็ตกใจ เพราะตนเองไม่ได้กระทำความผิด พร้อมทั้งมีหมายเลขโทรศัพท์โทรเข้ามาหาผู้เสียหาย ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ถ้าผู้เสียหายบอกว่าไม่ได้กระทำความผิดอะไรและถ้าคนร้ายซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ก็พยายามที่จะเรียกร้องทรัพย์เพื่อให้เคลียร์กับคู่กรณี แต่ถ้าผู้เสียหายไม่ยอม ทางด้านคนร้ายก็ตัดสายทิ้งไป พร้อมทั้งบอกว่าจะโทรศัพท์มาหาใหม่ เมื่อทางผู้เสียหายได้พูดคุยกับญาติๆ จึงเดินทางมาที่ สภ.ลำลูกกา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อทางพนักงานสอบสวนตรวจสอบเอกสารที่คนร้ายส่งมาให้ผู้เสียหาย ปรากฏว่าไม่ใช่หมายเรียกผู้ต้องหาตามที่พนักงานสอบสวนออกให้ ก็ถือว่าเป็นเอกสารที่ถูกปลอมแปลงขึ้นมาทางด้านผู้เสียหาย จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.ลำลูกกา กล่าวต่ออีกว่า อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนว่าปัจจุบันมีกลุ่มมิจฉาชีพมาหลอกลวงประชาชนหลายรูปแบบ ซึ่งการปลอมเอกสารหมายเรียกผู้ต้องหาของพนักงานสอบสวนถือว่าเป็นการหลอกลวงรูปแบบใหม่ ซึ่งบางรายอาจจะทำเหมือนจริง และบางรายก็อาจจะไม่เหมือน เมื่อท่านไม่ได้กระทำความผิดและได้รับเอกสารนี้แล้วก็อย่าได้ตกใจกลัว ให้นำหนังสือดังกล่าวมาพบกับพนักงานสอบสวนในสถานีตำรวจใกล้เคียง   ส่วนการที่คนร้ายได้พิมพ์ยศ ชื่อ นามสกุล ของตนเองลงในเอกสารและประทับตราสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ตนก็จะได้ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนของและจะให้ชุดสืบสวนตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า