Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คืบคู่รักพิการ พ่อเมืองสั่งด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือ ด้านนายอำเภอเมืองขานรับ ลงพื้นที่หาทางช่วยเหลือคู่รัก

จากกรณีเรื่องราวคู่รักหนุ่มสาวพิการอัมพฤกษ์ ชาวบ้านไร่ ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ อาศัยกระท่อมผุพัง หลังคารั่ว ห้องน้ำใช้การไม่ได้ ต้องเดินเท้าไปเข้าห้องน้ำ ระยะทางกว่า 1 กม. แต่สู้ชีวิต รับจ้างล้างจานประทังชีวิต มีรายได้วันละ 50 บาท ทั้งคู่ต้องใช้จ่ายประหยัด ทานข้าวแค่วันละมื้อ วันไหนไม่มีกิน ต้องดื่มน้ำประทังชีวิต

ล่าสุดวันนี้ 18 ส.ค. 61 พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ หลังทราบเรื่องราวได้สั่งการให้ นายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ พร้อมด้วยนางจิรา วงศ์สวัสดิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่ เข้าเยี่ยมคู่รักสองสามีภรรยา คือ นายทนุ เกบุตร อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139/2 หมู่ 9 ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา และ น.ส.สุนิสา น้ำเพชร อายุ 26 ปี ชาว อ.บ้านดอน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของทั้งคู่

ทั้งนี้ นายทนุ สามี เป็นผู้พิการมาแต่อายุ 4 ขวบ สภาพอัมพาตฝั่งซ้าย ส่วน น.ส.สุนิสา ภรรยา มีโรคโลหิตจางมาก่อน และเมื่อ 4 ปีก่อนเคยคลอดลูกและเกิดภาวะเส้นเลือดในสมองแตก ทำให้แขนซ้ายเป็นอัมพาต แต่ทั้งคู่สามารถเดินได้ ทั้งสองพบรักกันผ่านทางโซเชียล จึงได้พูดคุยกัน ก่อนที่แฟนสาวจะตัดสินใจมาอยู่ด้วยกันเมื่อ 9 เดือนก่อน และช่วยกันหางานทำเพื่อเลี้ยงชีพ ด้วยการรับจ้างล้างจานที่ร้านขายอาหาร ได้รับค่าจ้างวันละ 50 บาท

ด้านนายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ ได้มอบเงินจาก ผวจ.กระบี่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น จำนวน 2,000 บาท พร้อมให้กำลังใจ และให้คำแนะนำให้ทั้งสองย้ายทะเบียนบ้านเข้ามาในเขตพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ เพื่อความสะดวกในการรักษาพยาบาล และรับสิทธิประโยชน์อื่นๆ จากภาครัฐ โดย นายอนุชิต แถมใหม่ หัวหน้าวงดนตรีพาโล อยู่หมู่ที่ 1 ต.กระบี่น้อย รับจะช่วยเหลือดำเนินการให้ โดยนายอนุชิต คือผู้ที่พบสภาพความเป็นอยู่ของทั้งคู่ และเข้าช่วยเหลือด้วยการมอบเงินและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น พร้อมแจ้งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ทำข่าวหาทางช่วยเหลือ

ขณะที่ นายวรวุฒิ หวามาก และนายไพรัช เสดสัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ต.กระบี่น้อย กล่าวว่า พื้นที่ได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว และเตรียมช่วยเหลือเรื่องการมุงหลังคา และเพิ่มความแข็งแรงให้บ้านหลังดังกล่าวสามารถอยู่ได้อย่างมั่นคงมากขึ้น โดยทั้งสองดีใจอย่างเห็นได้ชัด พร้อมขอบคุณ ผวจ.กระบี่ และนายอำเภอเมืองกระบี่ ที่เดินทางมาเยี่ยมเยียนและให้การช่วยเหลือ

หากผู้อ่านท่านใดต้องการช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่ โทร. 06-4516-7905 นายทนุ เกบุตร บัญชีธนาคาร ธกส. สาขาท้ายเหมือง บัญชีออมทรัพย์ เลขบัญชี 019602373976

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า