Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พ่อเมืองเชียงรายยัน ไม่มีไฟฟ้าช็อตที่ถ้ำหลวง แจง จนท.เป็นลม ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว ด้าน ผบ.ทร.เดินทางถึงเชียงรายแล้ว พร้อมหน่วยซีลเพิ่มอีก 12 คน ขณะทีมโรยตัวพบโพรงใกล้พัทยาบีช

การดำเนินการค้นหาทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 ชีวิต ที่หายเข้าไปในถ้ำหลวง จ.เชียงราย ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (วันที่ 29 มิ.ย. 61) มีกระแสข่าวว่าเกิดเหตุไฟดูดเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในถ้ำ จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้แถลงการว่า เจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ ไม่ได้ถูกไฟฟ้าช็อตตามที่เป็นกระแสข่าวก่อนหน้านี้ แต่เมื่อตรวจร่างกายแล้วพบว่า เป็นลมหมดสติไป ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว ส่วนขั้นตอนการปฏิบัติการตอนนี้ยังดำเนินการอยู่ ทั้งเรื่องการสูบน้ำและการค้นหาปล่อง ซึ่งจะให้น้ำหนักกับการสูบน้ำมากกว่า เพราะน่าจะเป็นทางช่วยเหลือที่ดีที่สุด และมีโอกาสจะเป็นไปได้ ในการเร่งค้นหา 13 ชีวิต ทีมนักเตะหมูป่า

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย (เสื้อสีเหลือง)

ในขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 16.18 น. วันที่ 29 มิ.ย. 61 พล.ร.อ.นริส ประทุมทอง ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมกำลังพลปฏิบัติงานช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงด้วยเช่นกัน พร้อมนำหน่วยซีลมาเพิ่มอีก 12 คน

นอกจากนี้ มีรายงานด้วยว่า ตำรวจพลร่ม แจ้งลงไปในโพรง จุดที่ตรงกับห้องโถงถ้ำขุนน้ำนางนอนฝั่งขวา จนเจอโถง มีทางเดิน ปลดเชือกเซฟตี้ได้ เพราะมีทางเดิน อากาศหายใจสะดวก

ตำรวจที่อยู่ด้านบนรวมทั้ง ผบ.ตร.ส่งเสียงดีใจ ปรบมือดัง เห็นความหวังโพรงนี้มีโอกาสเชื่อมกับถ้ำ และเมื่อเวลา 15.24 น. ที่ผ่านมา พลร่มที่ลงไปด้านล่างแจ้งว่า ลงไปได้แล้ว 40 เมตร ผบ.ตร.ให้ถ่ายภาพตรงจุดที่อยู่มาวิเคราะห์ ว่าตรงกับกายภาพห้องโถงเป้าหมายในถ้ำหรือไม่

ทางด้านชุดปฏิบัติงานนเรศวรได้โรยตัวลงไป 40 ม. พบว่า พื้นถ้ำไม่มีน้ำ แต่มีตาน้ำเล็กๆ 2 จุด การขยายผลอาจจะเจอหรือไม่เจอก็ได้ แต่วันนี้ขอให้มีแดดแบบนี้ จะได้เนินการขยายผลต่อไป

ส่วนทีมนักโรยตัวพบโพรงที่คาดว่าจะเป็นจุดใกล้กับพัทยาบีช โดยสามารถลงไปได้ประมาณ 10 ม. เบื้องต้นพบว่าเป็นผนังถ้ำ แต่ยังไม่ระบุว่าเป็นผนังถ้ำชั้นไหน ถ้ามีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก ราชสีห์ จิตอาสา

 

อ่านข่าวอื่น: workpointnews.com

เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์   ตลาดข่าว   

ยูทูบ: workpoint news   

ทวิตเตอร์: workpoint news   

อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า