Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แถลงความคืบหน้า ระดับน้ำในถ้ำลด เเละได้เตรียมความพร้อมในหลายด้าน หากเจอทั้ง 13 คน 

เวลา 18.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. 61  นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้แถลงความคืบหน้าว่าการค้นหาโค้ชเเละนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า 13 ชีวิต ที่ถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย

โดยนายณรงค์ศักดิ์กล่าวว่า ในวันนี้มีสัญญาณดี เพราะสูบน้ำได้ดีมาก มีอัตราการสูบอยู่ที่ 30-40% และสัญญาณที่ดี คือน้ำมีความใส ถ้าน้ำขุ่นคือการไหลออกมาและมีตะกอน น้ำใสคือเป็นน้ำที่ปกติคือ ไม่มีน้ำจากที่อื่นไหลลงมาเพิ่ม แต่วันนี้มีฝนตก ก็มีน้ำไหลจากบนเขามา แต่อยู่ในปริมาณที่น้อย โดยภาพรวมวันนี้ ระดับน้ำในถ้ำมีปริมาณลดลง

ด้านหน่วยซีลวันนี้เข้าไปถึงโถงสามแยกได้ 200 เมตร พร้อมติดตั้งถังออกซิเจนทุกๆ 25 เมตร ถ้าหากเจอทั้ง 13 ชีวิตแล้ว ยังไม่สามารถนำตัวออกมาได้ จะได้มีออกซิเจนรองรับ ในส่วนของการสำรวจช่องทางอื่น วันนี้พบอีก 2 จุด ซึ่งก็ได้ส่งกำลังบำรุงไปให้ทีมในพื้นที่ พร้อมอาหาร น้ำ และทีมแพทย์ เพื่อให้ปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่

ในส่วนของการเตรียมพร้อมทางการแพทย์ ได้มีการตั้งเต็นท์ไว้สำหรับช่วยชีวิตโดยเฉพาะจำนวน 3 เต็นท์ แบ่งตามอาการ คืออาการเบา กลาง และหนัก เพื่อเตรียมรับมือโดยเฉพาะ

ส่วนปัญหาของการทดสอบระบบการแพทย์ในการลำเลียงตัวส่งโรงพยาบาลในเช้านี้ คือเรื่องการจราจร ที่ไม่สามารถเอารถออกไปหรือเข้ามาได้ เนื่องจากมีพื้นที่แคบ และรถมีขวางทาง การจราจรติดขัด โดยใช้เวลาเกินกว่าที่วางแผนไว้เกือบครึ่งชั่วโมง ในพรุ่งนี้จะมีการปรับแผนจราจรใหม่ ตั้งแต่ถนนใหญ่จนมาถึงทางเข้าถ้ำจะไม่ให้จอด โดยจะจัดจุดจอดรถไว้ให้ แต่จะมีรถสองแถวสำหรับรับส่ง

ด้าน พล.ต.นพ. ปราโมทย์ อิ่มวัฒนา ผู้แทนเจ้ากรมแพทย์ทหารบก เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เซ็ตทีมแพทย์ 13 ทีม โดยมีทีมละ 5 คน คือ นายแพทย์ พยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล และ เวรเปล 2 คน เตรียมพร้อมสำหรับ 13 คน พร้อมนำส่ง รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งมีอุปกรณ์ทางการแพทย์พร้อมรองรับทั้ง 13 คน

และ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์กองทัพภาคที่2 ซึ่งเป็นแพทย์ที่ได้รับการฝึกกับหน่วยซีล มาเตรียมพร้อม หากพบทั้ง 13 ชีวิตแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำตัวออกมาจากถ้ำได้ พ.ท.นพ.ภาคย์ ก็จะดำน้ำเข้าไปประเมินสถานการณ์และปฐมพยาบาลเบื้องต้นทันที

ในวันพรุ่งนี้ ได้เตรียมอาหารพิเศษสำหรับนักบินอากาศ ที่ให้พลังงานสูงโปรตีนสูง และย่อยง่าย เพื่อนำมาเตรียมพร้อมให้ทั้ง 13 ชีวิต หากยังออกมาจากถ้ำไม่ได้ เพื่อจะได้รับสารอาหารที่สามารถอยู่ต่อได้อีกหลายวัน

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์   ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า