Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – คุมตัว “เสก โลโซ” ฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะที่ผลตรวจฉี่ชัด ฉี่ม่วงเพราะเสพยาเสพติด ยาบ้า-ยาไอซ์ ด้านทนายความเผย “เสก” เครียดกังวลเรื่องประกันตัว

จากเหตุการณ์เมื่อคืน วันที่ 28 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา “เสก โลโซ” หรือ นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พกพาอาวุธปืนไปในวัดเขาขุนพนม จ.นครศรีธรรมราช ก่อนยิงปืนขึ้นฟ้า 10 นัด (9 นัด ยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ยิงลงดิน) หลังไปเล่นคอนเสิร์ตในงาน 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ จ.นครศรีธรรมราช

จากนั้นศาล จ.นครศรีธรรมราช อนุมัติหมายจับ 3 ข้อหา คือ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ต่อมาตำรวจบุกเข้าจับกุม เสก โลโซ ที่ บ้านเลขที่ 9/27 หมู่บ้านนันทวัน – วัชรพล ถนนสุขาภิบาล 5 เขต บางเขน แขวงท่าแร้ง กทม. ซึ่ง เสก มีท่าทีต่อต้าน แต่สุดท้ายก็ยอมมอบตัวโดยดี พร้อมโดนอีก 2 ข้อหา คือ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่ และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต กระทั่งวันที่ (1 ม.ค.) เสก ได้รับประกันตัว ด้วยหลักทรัพย์ 1.5 แสนบาท เงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ หลังพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ฝากขังผลัดแรกที่ศาลมีนบุรี อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (2 ม.ค.) เสก และทนายความ จะต้องไปยื่นขอประกันตัวใน 3 ข้อหา ที่ บก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช โดยมี ‘อีฟ’ อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ แฟนสาว ติดตามมาด้วย

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 ม.ค.61 ที่ สภ.พรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช พ.ต.ท.ภิรมย์ เรืองรุ่ง รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.พรหมคีรี ได้ดำเนินการสำนวนและคำร้องฝากขังเรียบร้อยแล้ว ได้ส่งมอบนายเสกสรรให้กับ พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช คุมตัวนายเสกสรร ส่งศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมทั้งพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอฝากขังนายเสกสรร และคัดค้านการประกันตัวตามขั้นตอน

ซึ่งในการสอบสวนเมื่อคืนที่ผ่านมา (2 ม.ค.61) นายเสกสรร ได้ให้การปฏิเสธ 1 ข้อหาคือ ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่รับว่าเป็นอาวุธปืนของตนเองและมีใบอนุญาตในการครอบครอง ส่วนอีก 2 ข้อหาที่รับสารภาพคือ พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในหมู่บ้าน ชุมชน ที่สาธารณะ

ขณะเดียวกันทนายความส่วนตัวและครอบครัวของนายเสกสรร รวมทั้งนางสาว อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ อีฟ แมกซิม แฟนสาวของเสกได้เตรียมหลักทรัพย์เข้ายื่นประกันตัว

ส่วนบรรยากาศบริเวณ สภ.พรหมคีรี มีศิษย์วัดเขาขุนพนม นำบันทึกรับรองของพระครูปิยะคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดเขาขุนพนม โดยมีใจความรับรองการเดินทางมาเล่นคอนเสิร์ตหารายได้ทำนุบำรุงและสร้างศาสนสถานภายในวัด

ระบุว่า ” ฉันจะมาทำการแสดงคอนเสิร์ต ที่วัดเขาขุนพนม ในวันที่ 28 ธ.ค. นี้ เพื่อถวายให้องค์สมเด็จพระเจ้าตากสิน ในวาระครบรอบ 250 ปี จึงแจ้งมาให้ทราบทั่วกัน (เสกสรรค์ ศุขพิมาย) ” ซึ่งก็มีชาวบ้านมาให้กำลังใจ เสก อย่างอบอุ่น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเพลงของ เสก โลโซ ทำให้บรรยากาศไม่มีความตึงเครียด

ขณะที่ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการตรวจหาสารเสพติดของนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ว่า เบื้องต้นทางสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

(รพ.ตร.) รายงานผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วงพบว่า มีสารเมทแอมเฟตามีน อยู่ในกลุ่มยาเสพติดประเภทยาไอซ์หรือยาบ้า และสารเอ็มดีเอ็มเอ (Methylenedioxy methamphetamine) อยู่ในกลุ่มประเภทยาอี ทั้งนี้ สารเสพติดที่พบดังกล่าวอยู่ในกลุ่มยาเสพติดประเภทที่ 1

ขั้นตอนต่อไปทางพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว จะดำเนินการแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมายเพิ่มเติม ส่วนกรณีที่เคยมีประวัติเคยเสพยาเสพติดและเข้ารับการบำบัดมาก่อนแล้วจะได้รับการฟื้นฟูหรือไม่ ถึงแม้ว่าผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีเสพยาเสพติดมาก่อนแล้ว แต่คดีดังกล่าวไม่เข้าเงื่อนไขฟื้นฟูเนื่องจากผู้ต้องหามีความผิดคดีอาญาความผิดฐานอื่นทั้งคดีอาวุธปืนและคดีต่อสู้ขัดขว้าง จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังพิสูจน์ ผู้ที่ให้อาวุธปืนนำไปใช้เป็นบุคคลใด อาวุธเป็นของใครในทางการสอบสวนพนักงานสอบสวน กำลังจะออกหมายเรียกเจ้าของอาวุธปืนดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาเร็วๆ นี้ โดยยังไม่ยืนยันว่าเป็นของบุคคลมีสี ตามทีมีกระแสข่าว โดยขอให้รอความชัดเจนอีกสักระยะ

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า