Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ทีมกู้ภัยอินโดนีเซีย กู้ร่างผู้โดยสารเครื่องบินไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ JT610 แล้ว 24 ศพ หลังประสบเหตุตกลงในทะเล ด้าน ปธน.อินโดฯ ลงพื้นที่ให้กำลังใจญาติผู้โดยสารลำดังกล่าว พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งเดินหน้าค้นหาต่อ

วันนี้ (30 ต.ค. 61) สื่อต่างประเทศรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยอินโดนีเซียสามารถกู้ร่างผู้โดยสารสายการบินไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ JT610 ได้แล้ว 24 ศพ หลังประสบเหตุตกลงทะเลตันจุง เกอราวัง ใกล้ จ.ชวาตะวันตก เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (29 ต.ค.)

อย่างไรก็ตาม ทีมกู้ภัยได้ออกปฏิบัติค้นหาตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยเรือจำนวน 19 ลำ และเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ เหนือจุดที่เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 ที่บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม 189 ราย ตก

ภาพจากทวิตเตอร์ KANTOR SAR JAKARTA

บัมบัง ซูร์โย อาจี ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของหน่วยค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติอินโดนีเซีย เปิดเผยล่าสุดว่า เช้าวันนี้ประมาณ 09.00-10.00 น. ทีมกู้ภัยได้พบผู้เสียชีวิตจำนวน 24 ราย นอกเหนือจากชิ้นส่วนของเครื่องบินและข้าวของสัมภาระของผู้โดยสาร

เขากล่าวเสริมว่า ร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดจะถูกนำส่งไปที่โรงพยาบาลตำรวจ กรามัต จาตี ในจาการ์ตา เพื่อระบุตัวตนต่อไป พร้อมระบุว่า สามารถสันนิษฐานได้ว่าผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดเสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนี้

ขณะที่ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ได้สั่งการเมื่อวานนี้ ให้ทีมค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือต่อไป พร้อมเดินทางไปที่สนามบินนานาชาติซูการ์โนฮัตตา ในกรุงจาร์กาตา เพื่อให้กำลังใจแก่บรรดาญาติผู้เคราะห์ร้ายเหตุเครื่องบินไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ JT610 ตก

ภาพจากเฟซบุ๊ก Presiden Joko Widodo

ตามรายงานของสำนักข่าว CNN ระบุว่า ทีมกู้ภัยพบร่างทารกขณะทำการค้นหาซากเครื่องบินในทะเลเมื่อวานนี้ และทางผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย อารี โดโน สุกมันโต กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ 651 นาย ถูกส่งเข้าร่วมปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยดังกล่าว

สำหรับเครื่องบินโดยสารไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ JT610 บรรทุกผู้โดยสาร 181 คน และลูกเรืออีก 8 คน ได้หายไปจากจอเรดาร์ หัลงจากบินขึ้นเพียง 13 นาที จากสนามบินนานาชาติซูการ์โนฮัตตา กรุงจาร์กาตา เมื่อเวลา 6.20 น. ของวันที่ 29 ต.ค.

โดยมีจุดหมายปลายทางที่สนามบินเดอปาตี อามีร์ ในเมืองปังกัล ปีนัง บนเกาะบังกา เบอริตุง ทางภาคใต้ของสุมาตรา ซึ่งตามตารางเวลา เครื่องบินลำนี้จะต้องถึงที่หมายเวลา 7.10 น.

ภาพจากทวิตเตอร์ KANTOR SAR JAKARTA

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า