Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

การชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดแรกในเดือนพฤษภาคมนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางฝ่ายความมั่นคง ที่เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดย คสช.กำหนดให้ยุติกิจกรรมภายในเวลา  21.00 น.นี้ ขณะที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ย้ำใน 3 ข้อเรียกร้อง และกำหนดจะชุมนุมครั้งต่อไป วันที่ 22 พ.ค.นี้

วันที่ 5 พ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง อาทิ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์(จ่านิว), นายรังสิมันต์ โรม, น.ส.ณัฏฐา มหัธนา, นายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์, นายอานนท์ นำภา และ นายเนติวิทย์ โชติภัทรไพศาล เป็นต้น เปิดเวทีจัดกิจกรรม งานตลาดนัดไม่ไว้วางใจ “หยุดระบอบ คสช. หยุดยื้อเลือกตั้ง” เพื่อแสดงออกให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว

การชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เริ่มด้วยกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ปล่อยลูกโป่งพร้อมป้ายผ้าข้อความว่า 22 พฤษภาคมที่ทำเนียบรัฐบาล ด้านแกนนำแถลงการณ์ยื่นคำขาดว่า หากทั้ง 3 ข้อเรียกร้องเดิม ยังไม่ได้รับการตอบรับ หรือยังไม่มีความชัดเจนในการเลือกตั้ง ว่าจะเกิดขึ้นภายในปีนี้ ก็จะชุมนุมใหญ่อีกครั้ง ในวันที่ 22 พฤษภาคม และกำหนดจะเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไปยังทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 10.00 น.

นายรังสิมันต์ โรม

และจาก 3 ข้อเรียกร้องเดิมนั้น คือ การย้ำให้จัดการเลือกตั้งภายในเดือนพฤศจิกายนปีนี้, ขอให้ คสช.ยุติบทบาท และกองทัพยุติการสนับสนุน รัฐบาล-คสช.

และการชุมนุมวันนี้ เปลี่ยนสถานที่จากสนามฟุตบอล มาเป็นลานปรีดีพนมยงค์ ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อแสดงออกถึงข้อเรียกร้องภาคประชาชน โดยมีแนวร่วมมาร่วมกิจกรรม ทั้งกลุ่มไอลอว์ ที่มารวบรวมรายชื่อประชาชนเสนอ คสช. ปลดล็อกคำสั่ง ที่อยู่ในข่ายจำกัดสิทธิเสรีภาพประชาชน

รวมถึงนิสิตนักศึกษา ที่มาร่วมอภิปรายประเด็นต่างๆ ทางการเมือง ตามเป้าหมายของการชุมนุมที่กำหนดให้เป็นเวทีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือการซักฟอกรัฐบาล – คสช. รวมทั้งเรื่องการทุจริตที่เกิดขึ้น

ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่การชุมนุม พันตำรวจเอก จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม เน้นย้ำแผนการป้องกันบุคคลที่สาม ที่ใช้เหตุการณ์นี้ก่อความไม่สงบ พร้อมเข้มงวดตรวจอาวุธ โดยเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวม 600 นาย ร่วมเฝ้าระวังสถานการณ์อยู่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า