Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประธานองคมนตรี เปิดบ้านพักสี่สาเทเวศร์ให้นายกฯ นำครม. และ ผบ.เหล่าทัพเข้ารดน้ำอวยพรปีใหม่ไทย “ป๋าเปรม” ประกาศการันตี รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ไม่โกง พร้อมเรียก “ลุงตู่” ว่าเพื่อน

วันที่ 10 เม.ย. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ให้บุคคลสำคัญเข้ารดน้ำดำหัว เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ตบเท้าเข้ารดน้ำขอพรจากพล.อ.เปรม อย่างพร้อมเพรียง

(พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพิ่งหายป่วยจากอาการอาหารเป็นพิษ)

โดยวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เพิ่งหายป่วยจากอาการอาหารเป็นพิษก็เดินทางมาร่วมรดน้ำขอพร “ป๋าเปรม” ตามธรรมเนียมปฏิบัติด้วย เช่นเดียวกับ “บิ๊กแดง” พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ได้กล่าวกับผู้ที่มารดน้ำดำหัวในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ว่า “ขอขอบคุณนายกฯ เพื่อนรักของผม พวกเรามีความยินดีที่ได้เห็นนายกฯ และกองทัพกับข้าราชการหน่วยต่างๆ ที่ช่วยกันดูแลชาติบ้านเมืองจนกระทั่งถึงวันนี้ พวกเราพูดได้เต็มปากว่า รัฐบาลของนายกฯ ไม่โกง เพราะว่าเป็นคนที่เห็นแก่ส่วนรวมจริงๆ ก็คนที่จะซื่อสัตย์สุจริตต้องเป็นคนที่มีความคิดกว้างไกลทำเพื่อคนอื่นไม่ใช่ทำเพื่อตัวเองต้องปกป้องพี่น้อง ผมพูดกับเพื่อนๆ เสมอว่า รัฐบาลนี้เก่งไม่เก่งก็ดูเอาเองแล้วกัน แต่สิ่งหนึ่งคือรัฐบาลนี้ไม่โกง ยืดอกพูดได้เลยรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาไม่โกง ถ้าผมพูดผิดนายกฯ ก็ต้องไปจัดการ

ก็ขอขอบคุณที่ระลึกถึงกันมาโดยตลอด ผมเคยบอกกับพวกเราว่า การรักษาประเพณีวัฒนธรรมของชาติบ้านเมืองของเรา ก็คือการรักษาชาติ ผมขอฝากนายกฯ ไม่ทราบว่าเป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วที่ผมพูดเรื่องนี้ว่า การรักษาวัฒนธรรมประเพณี คือการรักษาชาติ พวกเราอายุมากแล้ว ฉะนั้นสิ่งที่ผมจะให้พร ร่วมกันอธิษฐานขอให้นายกฯ และเพื่อนๆ ทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน จงมีร่างกายแข็งแรง จงมีสุขภาพใจที่มุ่งมั่นที่จะทำงานให้สำเร็จ คนชมเชย หรืออย่างน้อยคนตำหนิน้อย ขอให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับ นายกฯ รัฐบาลนี้ และคนไทยที่นายกฯ ดูแลอยู่

ขออัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย คุ้มครองนายกฯ และพวกเราทุกคน ขอให้พระบารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นเกราะกำบังให้เราได้ทำแต่ความดีเพื่อพระองค์ท่านและชาติบ้านเมืองของเรา ขอให้ทุกคนมีแต่ความดีในตัวให้ความดีในตัวของเราเป็นประโยชน์ต่อประชาชน 70 ล้าน และดูแลชาติบ้านเมืองด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้ชาติบ้านเมืองของเราก้าวไปข้างหน้าด้วยฝีมือของพวกเราด้วยกันคนละไม้คนละมือ ขอบคุณนายกฯ อีกครั้งผมจะจำความเป็นเพื่อนไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้”

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขออำนวยพรในฐานะเป็นนายกรัฐมนตรี วันนี้เป็นโอกาสมงคลอีกครั้งที่มาอยู่ ณ ที่นี้ ในวันสำคัญวันสงกรานต์ปีใหม่ไทยใกล้จะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ทุกครั้งที่ได้มาที่นี่เรารู้สึกอบอุ่นใจ มีความสุข มีความยินดีที่ได้พบท่านประธานองคมนตรีที่มีสุขภาพแข็งแรงสามารถที่จะพูดคุยให้คำปรึกษากับพวกเราได้ดี ตลอดเวลาที่ผ่านมาสิ่งสำคัญที่เรามีความผูกพันระหว่างกันมีมายาวนาน ตั้งแต่ศึกษาในโรงเรียนทหารมาด้วยกัน ในส่วนของทหารตำรวจทุกคนได้รับการสั่งสอนอบรมในเรื่องระเบียบวินัย เชื่อมั่นความศรัทธา ความเคารพเชื่อถือ ความจงรักภักดี สิ่งเหล่านี้ปลูกฝังในตัวของเราเสมอมาจนทุกวันนี้ไม่มีวันที่จะเสื่อมคลายไป ทั้งประธานองคมนตรีได้สั่งสอนเพิ่มเติมกำหนดรูปแบบในการดำเนินการดำรงชีวิตระหว่างรับราชการทหารจนกระทั่งถึงปัจจุบัน รัฐมนตรีหลายคนไม่เข้าใจในความผูกพันเหล่านี้การที่เราเป็นทหารและเป็นข้าราชการเราได้รับการทำเพื่อคนอื่นเสมอมา

ฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดในวันนี้ จะต้องดำรงรักษาสิ่งเหล่านี้ให้ได้ที่เกิดมาเพื่อตอบแทนแผ่นดินทำงานเพื่อคนอื่นตลอดเวลา ที่มีชีวิตอยู่จะต้องทำอะไรที่ให้เกิดประโยชน์ให้กับแผ่นดินผืนนี้ที่ได้เจริญเติบโตขึ้นมา สิ่งเหล่านี้ท่านประธานองคมนตรีได้สั่งสอนพวกเราเสมอมา เน้นย้ำในสถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ สิ่งเหล่านี้อยู่กับพวกเราทุกคนไม่ว่าจะมีชีวิตอยู่หรือไม่มีชีวิต อยู่สิ่งเหล่านี้คือประวัติศาสตร์ของแต่ละคนคือเกียรติยศ เรายังคงยึดมั่นในแบบทหาร การเป็นทหารของเราและปรับให้สอดคล้องกับการทำงานในแต่ละมิติของเรา ซึ่งวันนี้พยายามทำทุกอย่างให้สอดคล้องและนำสิ่งที่เราทำมาประยุกต์มาทำให้สามารถเกิดผลสัมฤทธิ์โดยเร็วเพื่อประเทศชาติ

(พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. เข้ารดน้ำขอพร พล.อ.เปรม)

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า