Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

วันที่ 9 ก.พ. 62 พอลลีน งามพริ้ง หรือ พาลินี งามพริ้ง ได้โพสต์ข้อความหลังจากเมื่อวานนี้ พรรคมหาชนได้ส่งชื่อของเธอเป็น 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกฯ ว่า “ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร​ ถ้า​คุณเป็นประชาชนไทย​ที่เท่ากัน คุณย่อมมีสิทธิ์​ มีสิทธิ์ไปเลือกตั้ง​ มีสิทธิ์ลงสมัครเป็นผู้แทน​ มีสิทธิ์ถูกเสนอชื่อเป็นนายก​ และมีสิทธิ์ถูกวิพาษ์วิจารณ์

“… ใช่​ พอลลีนเป็นผู้หญิงข้ามเพศ​ ที่คนเขาเรียกลับหลังว่าเป็น​ ‘กะเทย’ แต่พอลลีนขอสิทธิ์ในฐานะประชาชนคนไทย​ ที่จะใช้​ประสบการณ์​ ความรู้ความสามารถ​ ความคิดที่นอกกรอบ​ มาช่วยทำให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากกับดักแห่งการหยิ่งทะนงในตนเอง​ ไปสู่จุดที่ทุกคนเท่ากันให้ได้มากที่สุด

“แม้หนทางจะอีกยาวไกล​ แต่ถ้าไม่ทำวันนี้​ ลูกหลานของเราที่อาจจะเป็​น​ ตุ๊ด​ เป็นเกย์​ เป็นทอม​ เป็นดี้​ เป็นกะเทย​ เป็นชาย​ เป็นหญิง​ เป็นคนที่ไม่รู้จักตัวเอง​ เป็นคนที่ไม่รู้ในสิทธิ์ของตัวเอง​…ถ้าไม่ทำในวันนี้​ ลูกหลานของเราจะเท่ากันได้อย่างไร

“ด่าพอลลีน​ ล้อเลียน​ พอลลีนเลยค่ะ​ แต่อย่าลืมว่า เราเป็นคนเท่ากัน พรรคมหาชน​ #พร้อมชนเพื่อความเท่าเทียม”

โดยเมื่อวานนี้ พอลลีน ได้โพสต์ภาพเอกสาร การแจ้งบุคคลที่พรรคการเมือง มีมติเสนอสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความว่า “เป็นคนแรกของโลกเลยมั้ง World’s first transgender candidate for Prime Minister.”

ซึ่งพรรคมหาชนได้ส่งรายชื่อ แคนดิเดตนายกฯ 3 คน ได้แก่ 1. นายอภิรัต ศิรินาวิน 2. นายพาลินี งามพริ้ง (พอลลีน) และ 3. นายสุปกิจ คชเสนี

พอลลีน งามพริ้ง ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่า พินิจ งามพริ้ง เคยทำงานเป็นผู้สื่อข่าว ทำงานด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้กับองค์กรต่างๆ หลายแห่ง โดยเธอเป็นผู้ก่อตั้งชมรมเชียร์ไทย และเว็บไซต์ cheerthai.com เมื่อปี 44 และเคยประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ ในสมัยนายวรวีร์มะกูดี เป็นนายกสมาคม ก่อนถอนตัว เพื่อเปิดทางให้ นายวิรัช ชาญพานิชย์ เข้าแข่งขันแทน

ข้อมูลเเละภาพจาก เฟซบุ๊ก พอลลีน งามพริ้ง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า