Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ฮือฮา! ครอบครัวจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวปลารถไฟราชบุรี เดินสายนำก๋วยเตี๋ยวปลาแจกให้กินฟรีจนกว่าจะครบ 1 ล้านกล่อง ราคากล่องละ 10 บาท โดยเป็นสูตรต้นตำหรับกว่า 33 ปี

วันที่ 25 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของร้านที่จำหน่ายก๋วยเตี๋ยวปลารถไฟที่ราชบุรี ออกมาประกาศเดินสายทำบุญแจกก๋วยเตี๋ยวปลาที่ครอบครัวจำหน่ายภายในสถานีรถไฟราชบุรี โดยแจกให้กับประชาชนผู้ที่มารอใช้บริการภายโรงพยาบาลราชบุรีได้ทานฟรี ครั้งละ 500–1,000 กล่อง พร้อมทั้งนำไปแจกให้กับกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับเด็กและผู้ด้อยโอกาสในงานต่างๆ จนกว่าจะครบ 1 ล้านกล่อง หลังครอบครัวประกอบอาชีพทำธุรกิจจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวปลาจนประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งมายาวนานกว่า 33 ปี จากรุ่นพ่อจนถึงรุ่นลูก ซึ่งมีความตั้งใจที่จะคืนกำไรให้กับสังคมอีกทั้งยังเป็นการทำบุญเนื่องจากพ่อมีอาการดีขึ้นจากการเจ็บป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ สามารถเดินได้กลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวปลารถไฟราชบุรี ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายอยู่ภายในสถานีรถไฟ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่กำลังลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวและปรุงรสบรรจุกล่อง เพื่อเตรียมจำหน่ายให้กับผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วยรถไฟจากทางภาคใต้สู่ กทม. และจาก กทม. สู่ภาคใต้ นอกจากนี้ยังเตรียมไว้อีกจำนวน 500 กล่อง เพื่อที่จะเตรียมนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาใช้บริการภายในโรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งได้มีการพูดคุยกับ นายจักรพงศ์ สว่างกุล อายุ 39 ปี หรือ นายโจ้ เป็นอดีตพนักงานการรถไฟที่ลาออกจากราชการมาดูแลพ่อที่ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ จนไม่สามารถขายก๋วยเตี๋ยวปลาต่อได้ จึงได้เข้ามาดูแลแทน

นายจักรพงศ์ หรือ นายโจ้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนและภรรยาได้มาช่วยพ่อคือ นายเศกสรร สว่างกุล วัย 63 ปี มากว่า 6 ปีแล้ว แต่ตนเองก็คลุกคลีอยู่กับการขายก๋วยเตี๋ยวปลารถไฟกับคุณพ่อ รวมแล้ว 33 ปี หลังพ่อป่วยหนักจึงตัดสินใจลาออกจากราชการของการรถไฟมาดูแลพ่อ และทำกิจการต่อด้วยการประมูลพื้นที่ของสถานีรถไฟราชบุรีเพื่อจำหน่ายก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง ให้กับลูกค้าผู้โดยสารที่ใช้บริการโดยสารด้วยรถไฟ โดยทำกันในครอบครัว

อีกทั้งครอบครัวชอบเดินสายทำบุญ เพราะคิดว่าผลบุญที่ทำช่วยให้พ่อหายจากอาการป่วยและประสบความสำเร็จในการขายก๋วยเตี๋ยว จึงตัดสินใจว่าจะทำก๋วยเตี๋ยวปลา ที่จำหน่ายบรรจุกล่องพร้อมรับประทาน นำไปแจกให้กับผู้ที่มาใช้บริการภายในโรงพยาบาล หรือ หน่วยงานต่างๆ ที่จัดกิจกรรมให้กับเด็กและเยาวชน ตลอดจนผู้ด้อยโอกาสต่างๆ ได้รับประทาน ซึ่งกำหนดไว้จำนวน 1 ล้านกล่อง ซึ่งตั้งแต่เริ่มแจกมาจนถึงปัจจุบันรวมแล้วประมาณ 1 แสนกล่อง และถ้าหากแจกครบจำนวน 1 ล้านกล่องแล้ว ก็จะยังเดินหน้าแจกต่อไปเรื่อยๆ เพราะทำแล้วมีความสุขใจ อยากคืนกำไรให้สังคม

นายโจ้ กล่าวอีกว่า สำหรับก๋วยเตี๋ยวปลารถไฟของตนเอง จำหน่ายราคากล่องละ 10 บาท พอดีสำหรับรับประทานไม่ต้องปรุงรส สำหรับขั้นตอนการทำก็จะเหมือนการลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวทั่วๆ ไป แต่จะแตกต่างกันที่ปรุงรสและการลือกใช้เส้นก๋วยเตี๋ยวที่มีคุณภาพเฉพาะที่ทางร้านเลือกมาใช้ เพราะสามารถอยู่ได้หลายชั่วโมง ไม่แฉะและไม่เสียง่าย สามารถเก็บไว้ได้ประมาณ 10 ชั่วโมง

วิธีการทำก็จะนำเส้นก๋วยเตี๋ยวใส่ในตะกร้อลวกเส้นก่วยเตี๋ยว จากนั้นจะใส่ถั่วงอกให้พอประมาณ ลวกด้วยน้ำเดือดพอได้ที่ เส้นคลายตัวแต่ไม่นิ่มมาก จะส่งต่อให้กับแผนกปรุง จะใช้เครื่องปรุงที่เราผสมสูตรของเราเองใส่น้ำมันผสม และซอสปรุงเพื่อไม่ให้เส้นกอดกันและแข็ง จากนั้นจะใส่น้ำตาลพริกเพื่อปรุงรส และใส่เครื่องทั้ง ปลาเส้น ลูกชิ้น และส่งต่อให้แผนกแพ็คกล่องลัดหนังยางและตะเกียบ ก่อนจะส่งไปให้กับฝ่ายเดินขายบนโบกี้รถไฟ หรือจำหน่ายหน้าร้าน ส่วนราคาจะขายอยู่ที่กล่องละ 10 บาท ส่วนใครที่ต้องการพิเศษก็สั่งทำได้ กล่องละ 20–30 และ 40 บาท

นายโจ้ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับผู้ที่ยากไร้ ไม่มีเงินที่จะรับประทานข้าวถ้ามาทางแถวสถานีรถไฟราชบุรีก็เดินมาบอกตนได้ ตนให้ทานฟรีเช่นกัน เพราะครอบครัวเราอยากทำบุญช่วยเหลือ แต่ต้องขอให้ไม่มีเงินจริงๆ อย่าไปทนหิวไปมองคนเขานั่งกิน เดินมาบอกเถอะ ครอบครัวเราก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไรมาก ก็หาเช้ากินค่ำเหมือนๆ กัน แต่เราทำกันเป็นครอบครัว พอมีบ้างก็แบ่งปันกัน แค่เห็นคุณยิ้มและอิ่มเราก็มีความสุขแล้ว สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวปลารถไฟราชบุรี ตั้งอยู่ที่สถานีรถไฟราชบุรี เปิดตั้งแต่เวลา 06.00 – 19.00 น. ของทุกวัน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า