Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

AP Photo

คนร้ายใช้ระเบิดหนัก 80 กก. ก่อเหตุคาร์บอมบ์ใน รร.นายร้อยตำรวจโคลอมเบีย เสียชีวิตแล้ว 21 ศพ ด้านประธานาธิบดีประณามพร้อมกำชับเร่งหาตัวผู้เกี่ยวข้องมาลงโทษ

วันนี้ (18 ม.ค. 62) สื่อต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายขับรถบรรทุกวัตถุระเบิดหนัก 80 กก. ฝ่าด่านตรวจของ รร.นายร้อยตำรวจในกรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย ก่อนพุ่งเข้าชนกำแพงอาคารจนเกิดระเบิดรุนอย่างแรง เมื่อช่วงสายของวันที่ 17 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 21 ราย ขณะที่มีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ตามรายงานระบุว่า ขณะเกิดเหตุโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เจเนรัล ซานตานเดร์ กำลังจัดงานพิธีประดับยศ ส่วนคนร้ายทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายโฮเซ อัลเดมาร์ โรฮาส ซึ่งเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ และยังไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม ทางการคาดว่ากองทัพปลดปล่อยแห่งชาติโคลอมเบีย (ELN) อาจอยู่เบื้องหลัง

ด้าน นายอีวาน ดูเก ประธานาธิบดีโคลอมเบีย ได้ประณามการก่อการร้ายครั้งนี้ผ่านทางสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ พร้อมกำชับเร่งหาตัวผู้เกี่ยวข้องมาลงโทษโดยเร็วที่สุด และโคลอมเบียจะไม่ยอมแพ้ต่อกลุ่มก่อการร้ายใดๆ

พร้อมกันนี้ ประธานาธิบดีดูเก ยังประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน และยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญทุกแห่งในประเทศ ตลอดจนจุดผ่านแดนทุกแห่ง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า