Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา อ้าง พระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางการปกครอง ขยายเวลาให้ผู้ครอบครองที่ดินฟลอร่า พาร์ค และ ฟ้าประทานฟาร์ม อีก 1 เดือน เพื่อรวบรวมเอกสารและหลักฐานโต้แย้งสิทธิ์ครอบครองที่ดินวังน้ำเขียว ซึ่งหากยังไม่ทันภายในกำหนดจะเข้ายึดพื้นที่คืนทันที

จากกรณีตรวจสอบการถือครองที่ดิน ส.ป.ก.ของเอกชน 2 ราย ทั้งผู้ครอบครองที่ดินฟลอร่า พาร์ค ริมถนนสายวังน้ำเขียว-เขาแผงม้า ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เนื้อที่กว่า 100 ไร่ และผู้ถือถือครองที่ดินฟ้าประทานฟาร์ม เนื้อที่กว่า 270 ไร่ เปิดเป็นศูนย์เรียนรู้ด้านการเกษตรแต่ยังไม่ได้ออกเอกสารสิทธิ์ 4-01 ซึ่งตัวแทนบริษัทเอกชนได้ขอขยายเวลาการโต้แย้งสิทธิ์ครอบครองที่ดินออกไปอีก 1 เดือน จนถึงต้นเดือน ธ.ค.61

นายสุรชัย ยุทธชนะ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา (ส.ป.ก.โคราช) เปิดเผยว่า นางลักขณา นะวิโรจน์ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ยื่นหนังสือขอผ่อนผันการเข้าชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.ในการถือครองที่ดิน ส.ป.ก.วังน้ำเขียว ฟ้าประทานฟาร์ม และฟลอร่า พาร์ค รวม 2 แปลง เนื้อที่เกือบ 400 ไร่

ทั้งนี้ ฝ่ายกฎหมายของ ส.ป.ก.ได้พิจารณาเหตุผลของฟลอร่าพาร์ค และ ฟ้าประทานฟาร์ม ซึ่งให้เหตุผลว่า เจ้าของผู้ถือครองที่ดินของทั้ง 2 แห่งติดภารกิจสำคัญ และอยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารและหลักฐานยังไม่ครบ ทาง ส.ป.ก.ก็พิจารณาแล้วว่า ผู้ถือครองที่ดินทั้ง 2 แห่ง สามารถขอยืดระยะเวลาโต้แย้งสิทธิ์ได้ ตาม พ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางการปกครอง โดยมีระยะเวลาในกรอบ 1 เดือน คือตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย. –  5 ธ.ค.2561

ดังนั้นในวันที่ 6 ธ.ค.61 ผู้ถือครองที่ดินทั้ง 2 แห่ง ต้องนำเอกสารและหลักฐานมาโต้แย้งสิทธิ์ทันที ถ้าไม่มาก็ถือว่ายอมรับถึงการถือครองที่ดิน ส.ป.ก.โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ซึ่ง ส.ป.ก.ก็ต้องทำการยึดที่ดินคืนกลับมาได้ทันที

สำหรับ ฟลอร่า พาร์ค เนื้อที่ 103 ไร่ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งชมความงามดอกไม้นานาชนิด และศูนย์เรียนรู้เทพประทาน เนื้อที่ 180 ไร่ ซึ่งทั้งสองแห่งตั้งอยู่ในเขตอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ถูกชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนต่อนายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่ามีกลุ่มทุนและข้าราชการระดับสูงในกระทรวงครอบครองที่ดิน ส.ป.ก.ในอำเภอวังน้ำเขียว โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า