Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“พล.อ.ประยุทธ์” ยังมั่นใจ กกต.ประกาศผลเลือกตั้งและจัดตั้งรัฐบาลได้ ชี้ถ้าตั้งรัฐบาลใหม่ไม่ได้มีผลกระทบเศรษฐกิจ ขอคนเห็นต่างฟังกันบ้าง เลิกทะเลาะเลิกใช้ Hate Speech เพื่อบ้านเมืองสงบสุข ส่วน กกต.ดำเนินคดีใครไม่เกี่ยว คสช. เพราะไปสั่ง กกต.- ศาลไม่ได้

วันที่ 24 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงเรื่องสถานการณ์บ้านเมืองหลังมีแนวโน้มจะมีปัญหาในการประกาศผลการเลือกตั้งว่า ยังคาดหวังว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลได้เพื่อประโยชน์ของประเทศ ถ้าตั้งรัฐบาลไม่ได้ก็จะมีผลกระทบด้านเศรษฐกิจด้วย ส่วนการเตรียมการรับมือสถานการณ์ความวุ่นวาย เชื่อว่าจะไม่เกิดขึ้นถ้าทุกคนในประเทศคิดเรื่องความสงบสุข ในการมีรัฐบาลต่อไปที่มาจากการเลือกตั้งเพราะเป็นการคัดเลือกจากปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ ต้องช่วยกันไม่ให้เกิดเงื่อนไขนำไปสู่ความวุ่นวาย ขอให้ทุกฝ่ายเอาประเทศและประชาชนเป็นตัวตั้ง ถ้าทุกคนหวาดระแวงกันทุกอย่างก็แย่ไปหมด

“ไม่ว่ารัฐบาลไหนก็ทำไม่ได้หรอกครับ ถ้ายังมีขัดแย้งกันอยู่เช่นนี้”

ส่วนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลตนเชื่อมั่นว่าจะเดินหน้าไปได้เพราะได้กำหนดโร้ดแม็ปไว้แล้ว ตนไม่ได้บิดพริ้วจากโร้ดแม็ปที่กำหนดไว้มีเพียงช่วงแรกที่มีปัญหาในเรื่องของกฎหมายที่ยังไม่เรียบร้อย เพราะฉะนั้นยืนยันว่าเป็นไปตามโร้ดแม็ปทุกประการ

เมื่อถามถึง การแจ้งข้อกล่าวหานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ถือเป็นการสกัดดาวรุ่งหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยากจะบอกเป็นครั้งที่ร้อยแล้วว่า คสช.ไม่เกี่ยวข้องเป็นเรื่องของกฎหมายเลือกตั้ง เป็นเรื่องของกฎหมายรัฐธรรมนูญและดุลยพินิจของ กกต. หลายอย่างก็เข้าสู่กระบวนการศาลซึ่งตนเข้าไปยุ่งเกี่ยวไม่ได้อยู่แล้ว ตนเคยบอกมาตั้งนานแล้วว่าไปสั่งอะไรใครไม่ได้

ทั้งนี้ในช่วงท้ายการแถลง  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สังคมไทยถ้าทุกคนช่วยกันก็ไปได้หมด เรามีศักยภาพอยู่แต่ต้องรักกัน สามัคคีกันให้มากขึ้น เข้าใจระบบเศรษฐกิจของประเทศว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป แล้วต้องร่วมมือกัน ต้องเข้าใจการทำงานของรัฐบาลนี้ด้วย

“วันนี้ถ้าจะไปสู่การเดินหน้าตามรัฐธรรมนูญ การมีรัฐบาลด้วยความสงบสุขสันติ ก็ต้องฟังผมบ้าง ต้องช่วยผมบ้างในการทำให้บ้านเมืองสงบสุข เรายิ่งทะเลาะกันมากเท่าไร เรายิ่งขัดแย้งกันมากเท่าไร เรายิ่ง Hate Speech กันมากเท่าไร สิ่งเหล่านี้มันก็ออกไปต่างประเทศทั้งหมด แล้วเศรษฐกิจเรามันจะดีขึ้นได้อย่างไร มันมีผลกระทบทั้งสิ้น”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า