Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – พยาบาลเข้างานใหม่ของประเทศเกาหลีใต้ ถูกบังคับให้แต่งตัวเซ็กซี่และเต้นยั่วยวนผู้บริหารและแขกของโรงพยาบาลในงานเลี้ยงประจำปี โดยต้องซ้อมจนดึก ทั้งยังทำงานประจำ แต่ไม่มีเงินค่าล่วงเวลาให้

ในขณะที่บ้านเรากำลังระดมทุนผ่านโครงการก้าวคนละก้าวโดย “ตูน บอดี้สแลม” เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ 11 โรงพยาบาล ทั้งเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่อุทิศตนทำงานอย่างหนัก

แต่ที่เกาหลีใต้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีคลิปร้องเรียนผู้บริหารโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ให้พยาบาลเข้างานใหม่เต้นเซ็กซี่ยั่วยวน ไม่เว้นแม้แต่คนตั้งครรภ์ที่ถูกบังคับให้มานั่งเชียร์เพื่อนๆ ซ้อม เหตุดังกล่าวทำให้หลายคนอับอายจนร้องไห้ แต่กลับไม่ได้รับความเห็นใจจากหัวหน้างาน ด้วยเหตุผลว่า “ใครๆ ก็ทำกัน” ซึ่งเป็นเรื่องที่คนในแวดวงพยาบาลเกาหลีใต้รับไม่ได้ จนนำมาสู่การแฉเรื่องสุดอื้อฉาวที่เกิดขึ้น

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้นจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ระบุว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงพยาบาล Hallym University Sacred Heart Hospital ในงานอีเวนต์ประจำปีของโรงพยาบาล โดยบังคับให้พยาบาลที่เข้างานใหม่แต่งตัววาบหวิวและเต้นเซ็กซี่ยั่วยวนต่อหน้าผู้บริหารโรงพยาบาล รวมทั้งแขกที่มาร่วมงาน

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า เหล่านางพยาบาลถูกบังคับให้มาซ้อมเต้นจนดึกดื่น โดยไม่สนใจว่าพวกเธอยังต้องทำงานประจำตั้งแต่เช้าจรดเย็น โดยไม่มีการจ่ายเงินค่าล่วงเวลาเพิ่ม

ภายหลังจากเรื่องอื้อฉาวนี้ได้แพร่สะพัดออกไป ทำให้มีการแฉเรื่องไม่ชอบมาพากลอื่นๆ ของโรงพยาบาลนี้ตามมาอีกมากมาย โดยเฉพาะเรื่องที่โรงพยาบาลยักยอกเงินช่วยเหลือเหล่าพยาบาลไปบริจาคให้แก่นักการเมือง

สมาคมพยาบาลเกาหลีใต้จึงเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด และลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกดขี่ทางเพศในครั้งนี้ ไปจนถึงการวางแผนอย่างเป็นรูปธรรมเกี่ยวกับสิทธิของลูกจ้างในที่ทำงาน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้สังคมมองถึงบทบาทและการคุกคามสิทธิทางเพศของพยาบาลมากขึ้นด้วย

 

(ขอบคุณคลิปพยาบาลเกาหลีจาก Blagag!, เครดิตเพลงประกอบ: Run Hound by Cellophane Sam)

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า