Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- รมว.พลังงาน เปิดโครงการแจกข้าวใหม่ เมื่อเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท.ทั่วประเทศ ของขวัญปีใหม่แด่ชาวไทย ในวันที่ 1 ม.ค. 2561 จำนวน 2 ล้านถุง ทุกสาขาทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 ธ.ค. 60) ที่บริเวณสถานีบริการน้ำมัน ปตท.หลักเมืองถาวรพาณิชย์ อ.เมืองสุพรรณบุรี นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดโครงการ “ปีใหม่ข้าวไทย อิ่มท้อง อิ่มใจ ช่วยชาวนา” โดยมีนายธรรมยศ ศรีช่วย ปลัดกระทรวงพลังงาน, นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี, ผู้บริหารสถานีบริการหลักเมืองถาวรพาณิชย์  ร่วมพิธี

นายศิริ กล่าวว่า โครงการ “ปีใหม่ ข้าวไทย อิ่มท้อง อิ่มใจ ช่วยชาวนา” เป็นโครงการที่กระทรวงพลังงาน โดยบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นเพื่อมอบข้าวใหม่หนึ่งถุง ขนาดบรรจุ 500 กรัม เป็นของขวัญปีใหม่สำหรับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. โดยจะเริ่มแจกในวันที่ 1 ม.ค. 61 เป็นต้นไป จนกว่าข้าวจะหมด

โครงการนี้นอกจากจะเป็นการมอบความสุขให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว ยังเป็นการช่วยสนับสนุนข้าวจากชาวนาไทยอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งคาดว่าการแจกข้าว 1 ล้านกิโลกรัม หรือประมาณ 2 ล้านถุง จะช่วยเกษตรกรชาวนาไทยให้มีรายได้และมีช่องทางการกระจายข้าวให้ถึงมือผู้บริโภคโดยตรง

ทั้งนี้ ปตท.จะมอบข้าวใหม่ให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. 1,500 แห่งทั่วประเทศ ในโครงการ “ปีใหม่ข้าวไทย อิ่มท้อง อิ่มใจ ช่วยชาวนา” โดยข้าวที่นำมาแจกในโครงการนี้จะเป็นข้าวที่ ปตท. จัดซื้อมาจากเกษตรกรหรือกลุ่มเกษตรกรโดยตรง ซึ่งแต่ละสถานีบริการจะรับซื้อข้าวจากเกษตรกร สถานีละ 650 กิโลกรัม ราคากิโลกรัมละประมาณ 35 บาท  ซึ่งนอกจากการมอบข้าวใหม่เป็นของขวัญปีใหม่แล้ว ปตท. ยังเปิดพื้นที่ภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายให้เกษตรกรชาวนาทั่วประเทศ นำข้าวสารมาจำหน่ายโดยตรง ส่งตรงถึงมือผู้บริโภคในช่วงปีใหม่นี้อีกด้วย

ทางด้านนายสรชัด สุจิตต์ ผู้บริหาร ปตท.หลักเมืองถาวรพาณิชย์ กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเกษตรกรชาวนาไทยให้มีช่องทางการจัดจำหน่ายข้าว มีรายได้และมีองค์ความรู้ด้านการจัดการสินค้า อีกทั้งยังมีส่วนในการสืบสานประเพณี วัฒนธรรมข้าว ซึ่งผูกพันกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยมาช้านาน

นอกจากนี้ ปตท.ก็เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมทำความดีเพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน และมุ่งมั่นที่จะร่วมดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมของประเทศตลอดไป

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า