Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รวบคาแบงก์ จนท.ตร.แถลงการจับกุม รปภ.แบงก์ หลังก่อเหตุใช้มีดทำครัวบุกจี้ชิงทรัพย์บริษัทก่อสร้าง ได้เงินไปเกือบ 20,000 บาท อ้างหาเงินเลี้ยงลูก 3 คน และใช้หนี้เงินกู้นอกระบบ

วันนี้ (10 ต.ค. 61) เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.วรณัฏฐ์ ผันผ่อน รรท.ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.วิธ มุทสินธ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.ท.พัฒนศักดิ์ อาณัติอักษร สว.สส. แถลงข่าวจับกุม นายณัฐดนัย แซ่ตั้ง อายุ 33 ปี อยู่ที่ 53/83 ถ.โพนพิสัย เทศบาลนครอุดรธานี โดยกล่าวหา “ชิงทรัพย์” พร้อมของกลางมีดทำครัวยาว 35 ซม. 1 เล่ม เสื้อแจ็กเก็ตสีดำ 1 ตัว หมวกกันน๊อคเต็มใบสีดำ 1 ใบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีราโน่ สีดำแดง ทะบียน คพ 518 โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดบ้านห้วย ถ.อุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี

โดย พ.ต.อ.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน รรท.ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อเวลา (22.00 น.) วันที่ (4 ต.ค.) ทีผ่านมา พ.ต.ท.พัฒนศักดิ์ อาณัติอักษร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกไปสืบสวนเหตุจี้ชิงทรัพย์ ที่ บ.เอแอนด์เอเฮาร์ท จก.เลขที่ 113/8 ถ.โพนพิสัย เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง โดยมี น.ส.ชุติมา สงครามศรี อายุ 33 ปี (พนักงานแคชเชียร์) ให้การว่า ขณะกำลังทำบัญชีในบริษัทตามลำพัง มีคนร้ายเป็นชายสวมชุดสีดำ สวมหมวกกันน๊อคสีดำเต็มใบ ถือมีดเข้ามาจี้บังคับเอาเงิน 19,800 บาท ของบริษัทหลบหนี ซึ่ง น.ส.ชุติมา สงสัยว่าจะเป็น นายณัฐดนัย ซึ่งเคยเป็นพนักงานขับรถของบริษัทที่ลาออกไปเมื่อ1 ปีที่แล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกสืบสวนติดตามจนทราบว่า นายณัฐดนัย (ผู้ต้องหา) ทำงานเป็น รปภ.ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดบ้านห้วย โดยช่วงเย็นวันที่ (9 ต.ค.) ที่ผ่านมา จึงเข้าจับกุมที่ธนาคารกรุงไทยสาขาดังกล่าว ควบคุมตัวทำการสอบสวน นายณัฐดนัย ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์จริง โดยก่อนหน้านี้เคยเป็นพนักงานขับรถให้เจ้าของ บ.เอแอนด์เอเฮาร์ท จก.ประมาณ 1 ปี ได้ลาออก เพราะมีปัญหาครอบครัวหย่าร้างกับภรรยา และไปทำงานเป็น รปภ.ที่กรุงเทพฯ

ขณะที่แม่ของ นายณัฐดนัย บอกให้กลับมาบ้าน เพราะไม่มีใครช่วยดูแลลูก 3 คน ที่ นายณัฐดนัย ฝากเลี้ยงไว้ ทางบริษัท รปภ.ที่ นายณัฐดนัย ทำงานจึงส่งตัวกลับมาทำงานที่ ธนาคารกรุงไทย จ.อุดรธานี โดยทำงานได้เงินเดือน 11,000 บาท ทำมาได้ 2 เดือน แต่เงินไม่พอใช้จ่าย และ นายณัฐดนัย ได้ไปกู้ยืมเงินนอกระบบมา 2 หมื่นบาท เพื่อใช้จ่ายและจ่ายค่าเช่าบ้านที่ติดค้างไว้ 2 เดือน ซึ่งทางเจ้าของบ้านเตรียมจะไล่ออกจากบ้านทำให้ นายณัฐดนัย เตรียมก่อเหตุ สวมใส่เสื้อผ้า อาวุธมีด และ นรถ จยย.ของกลางที่ยึดได้ เข้าชิงทรัพย์ในบริษัทดังกล่าว เดิมที่เคยทำงานมาก่อน รวมทั้งรู้ว่า น.ส.ชุติมา จะต้องทำบัญชีการเงินถึงช่วงดึกทุกวัน

หลังจากจี้ชิงเงินได้แล้ว นายณัฐดนัย ได้นำเสื้อคลุมสีดำไปทิ้งป่าละเมาะหลังปั๊มน้ำมัน ปตท.ตลาดรังษิณา ถ.รอบเมือง เขตเทศบาลเมืองหนองสำโรง ส่วนเงินที่ได้ 19,800 บาท ได้นำไปใช้หนี้เงินกู้นอกระบบ 1 หมื่นบาท และจ่ายค่าเช่าบ้าน จากนั้น นายณัฐดนัย ได้มาทำงาน รปภ.ที่ธนาคารกรุงไทย ตามปกติกระทั่งทางตำรวจสืบทราบ จึงเข้าจับตัวปฎิบัติหน้าที่ รปภ.อยู่ที่หน้าธนาคาร และได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า