Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ คดียิงเจ้แต๋วเจ้าของร้านอาหาร พร้อมกำชับให้ จนท.ตร.เร่งตามจับคนร้ายให้เร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญกับประชาชน

วันที่ 4 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานคืบหน้า กรณีที่มีคนร้ายขับรถปิกอัพอีซูซุมาจอดหน้าร้านอาหารเจ้แต๋วปูทะเล ต.คลองใหญ่ อ.องครักษ์ จ.นครนายก หลังจากเรียกลูกจ้างร้านมาสอบถามถึงสามีของเจ้แต๋ว แต่ตัวสามีไม่อยู่จึงใช้ให้เด็กไปเรียกเจ้แต๋วออกมา ก่อนคนร้ายจะใช้ปืนขนาด 11 มม. ยิงไป 1นัด แต่พลาด หลังจากนั้นเจ้แต๋ววิ่งหนีจนคนร้ายวิ่งตามไปจนทันและใช้ปืนยิงเข้าไปที่ศรีษะและเบ้าตา 3 นัด รวมในที่เกิดเหตุคนร้ายยิงไปทั้งหมด 7 นัด หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไป ส่วนเจ้แต๋วทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา จนเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 ธ.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เบาะแสจากชาวบ้านว่าพบรถต้องสงสัยที่ใช้ในการก่อเหตุยิงเจ้แต๋วขับวนเวียนอยู่แถวหมู่บ้านรังสิยา ซึ่งเป็นหมู่บ้านร้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแกะรอยจนพบรถปิกอัพคันดังกล่าวจอดอยู่ในหมู่บ้านซึ่งเป็นป่ารกแต่ไม่พบตัวคนร้าย

จากการตรวจสอบภายในรถ พบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมากวางอยู่ในรถลักษณะขึ้นลำทุกกระบอกเหมือนเตรียมการหมายจะยิงต่อสู้หลังจากนั้นจึงนำรถและอาวุธปืนมาตรวจที่ สภ.องครักษ์อีกครั้งแต่ไม่พบปืนขนาด11มม.ที่ใช้ในการก่อเหตุ

ล่าสุด ทางด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ให้ความสนใจในคดีนี้มาก เนื่องจากคนร้ายอุกอาจมากและเป็นคดีสะเทือนขวัญกับประชาชน เพราะเป็นการก่อเหตุในเวลากลางวันแสกๆ และต่อหน้าประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ โดย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ได้ลงพื้นที่ตรงที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบข้อมูลจากทางสามีและลูกจ้างผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด หลังจากนั้นได้มีการจำลองเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุ ซึ่งให้ลูกจ้างที่เห็นเหตุการณ์เป็นคนเล่าเรื่องทั้งหมด โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงต่อมา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ จึงได้เดินทางมายัง สภ.องครักษ์ เพื่อให้กำลังใจต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการติดตามคดีนี้พร้อมกำชับให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ขณะที่ทางคนขับรถแท็กซี่เขียวเหลืองซึ่งเป็นคนพาคนร้ายไปส่ง เล่าว่า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.60 ช่วงเวลาบ่าย 2 โมง ตนเองได้รับการว่าจ้างจากลูกค้ารายหนึ่ง จากบริเวณวินคลอง 10 ปทุมธานี ให้ไปส่งที่ร้านทองแห่งหนึ่งที่ตลาดไท เพื่อไปขอยืมเงินจากเพื่อ นหลังจากนั้นให้พาไปที่ร้านทองอีกร้านที่บางขัน และบอกให้ตนไปส่งที่พัทยา โดยใช้เส้นทางมอเตอน์เวย์ระหว่างทางคนร้ายไม่มีอาการผิดสังเกตอะไรและได้ยืมโทรศัพท์ของตนโทรไปหาลูกและอ้างว่าตนเองมีปัญหากับภรรยาเลยต้องปิดมือถือ จากนั้นคนร้ายได้เปลี่ยนใจบอกให้ตนพาไปที่จังหวัดระยอง พอไปถึงแต่ไม่พบน้อง เลยให้ตนเองกลับมาส่งที่พัทยาโดยมาส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งโดยถึงเวลา 20.00 น.โดยให้ค่าจ้างกับตนเองจำนวน  4,000 บาท ตนเองก็ขับรถกลับโดยไม่ทราบมาก่อนว่าคนที่ตนเองไปส่งนั้นเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุยิงคนตาย มาทราบข่าวทีหลัง จึงได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาต่อนายโชคมังกรชัย ดีไว้เพชรทองคำ ผู้ต้องหาคดีฆ่าคนตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต และบอกว่ามาถึงตอนนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก คาดว่าอีกไม่นานหน้าจะจับตัวคนร้ายได้มาดำเนินคดีต่อไป

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า