Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่นำตัวคนร้ายบุกเดี่ยวปล้นเงิน 7.8 แสนบาท จาก ธ.ไทยพาณิขย์ มาแถลงข่าว ก่อนหิ้วตัวทำแผน สารภาพติดหนี้พนัน เผยสัปดาห์เดียวใช้เงินที่ปล้นไปแทบเกลี้ยง

จากกรณีที่คนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวเข้าไปจี้ชิงเงินจากหน้าเคาน์เตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาด 16 (ตลาดคลอง 16) ตั้งอยู่เลขที่ 18/51 ม.18 ถ.เทศบาล 1 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 29 ก.ย. 60 ที่ผ่านมานั้น

ต่อมาวานนี้ (5 ต.ค. 60) ตำรวจแปดริ้วสามารถตามจับโจรได้ โดยโจรเป็นคนต่างจังหวัด แต่เข้ามาทำงานอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ระบุก่อเหตุเพราะติดหนี้การพนัน

ล่าสุดวันนี้ (6 ต.ค. 60) เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา กล่าวบอกต่อผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ถึงกรณีการจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาด 16 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถติดตามเงินของกลางมาคืนได้แค่เพียง 1 แสนกว่าบาทเท่านั้น จากทั้งหมด 7.8 แสนบาท

โดยหลังจากก่อเหตุแล้ว คนร้ายได้นำเงินไปใช้หนี้สินที่เกิดขึ้นจากการเล่นการพนันผ่านทางระบบออนไลน์ ที่เปิดให้เล่นกันผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชันบนมือถือ จากบ่อนการพนันตามบริเวณด่านชายแดนในประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนที่จะแบ่งเงินที่เหลือบางส่วนนำไปซื้อทองคำเก็บเอาไว้เป็นทุนรอน

หลังจากทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการลงพื้นที่เข้ากดดันอย่างหนักหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาจึงได้หลบหนีออกจากบ้านในเขตพื้นที่ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ไปทาง จ.ชลบุรี ก่อนที่จะถูกทางชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวได้จากในเขตพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวานนี้ (5 ต.ค. 60)

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ (6 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.ฉิมพลี ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ. ตร. พร้อมด้วย นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา และ พ.ต.อ.ชาติพรรณ์ ศรีอภิรมย์ ผกก.สภ.ฉิมพลี ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงผลการจับกุมตัว นายร่มโพธิ์ แสวงหา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/2 ม.1 ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี

โดย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ และ พล.ต.ท.จิตติ ได้ร่วมกันซักถามสอบปากคำจากปากของผู้ต้องหา จนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำเงิน ทับเสื้อด้านในสีชมพู สวมหมวกนิรภัยแบบเต็มใบสีดำ สวมแว่นสายตา คาดปากด้วยหน้ากากอนามัย สวมถุงมือทั้งสองข้าง บุกเข้าไปใช้อาวุธปืนปลอม (พลาสติก) สีดำ จี้ชิงเอาเงินสดจากธนาคารไปได้จำนวน 784,780 บาท จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์คันสีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ ทาง ผบช.ภ.2 ได้ตั้งทีมสืบสวนเพื่อหาตัวคนร้าย ประกอบด้วยหลายหน่วยงาน ทั้งจากภาค 2 สืบจังหวัด ชุดสืบสวน สภ.ฉิมพลี และ สภ.องครักษ์ สภ.หนองเสือ เข้ามาบูรณาการร่วมกันทำงาน จนสามารถแกะรอยจับกุมตัวคนร้ายได้จากภาพในกล้องวงจรปิดตามเส้นทางการหลบหนีที่จับภาพของคนร้ายเอาไว้ได้จำนวนหลายจุด

หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีออกไปยังพื้นที่ในเขต สภ.องครักษ์ จ.นครนายก ผ่านไปยังคลอง 15 ก่อนที่จะถอดเสื้อคลุมและเสื้อชั้นในสีชมพูทิ้งลงน้ำ และหลบหนีไปตามเส้นทางสายรังสิต-นครนายก ก่อนที่จะกลับเข้าไปยังที่บ้านในเขต อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี

เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการแกะรอยคนร้ายได้อย่างแน่ชัดแล้ว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอขอศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ออกหมายจับเลขที่ จ.406/2560 จนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้เมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (5 ต.ค. 60) และนำพาไปตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน 5 กย 7694 กทม. 1 คัน หมวกนิรภัยสีดำจำนวน 1 ใบ ตะแกรงใส่ของหน้ารถ จยย. 1 อัน เสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำเงิน 1 ตัว เงินสดจำนวน 100,124 บาท อาวุธปืนปลอม 1 กระบอก กระเป๋าหนังสะพายคาดเอว 1 ใบ สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น

โดยผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับสารภาพในชั้นของการจับกุม ตามข้อกล่าวหาว่า “ชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธ และใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” ซึ่งผู้ต้องหาระบุตามคำรับสารภาพว่า หลังจากก่อเหตุแล้วได้เงินไปเพียงจำนวน 3 แสนบาทเศษ ส่วนที่เหลือนั้นเชื่อว่าได้ทำตกหล่นในระหว่างเส้นทางการหลบหนี ในขณะที่ถอดเสื้อคลุมชั้นนอกทิ้ง แต่ไม่ทราบจำนวน ในเขตพื้นที่คลอง 15

ก่อนที่จะนำเงินจำนวน 3 แสนบาทเศษที่ได้มาแบ่งไปให้แก่ทางภรรยาจำนวน 5 หมื่นบาท โดยพูดโกหกบอกกับภรรยาว่า “ฟลุก” ได้มาจากการเล่นการพนัน ซึ่งทางฝ่ายภรรยานั้นไม่ทราบว่าไปก่อเหตุจี้ชิงเงินจากทางธนาคารมา และแบ่งนำไปซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น ส่วนที่เหลือได้นำไปใช้หนี้การพนันจากการเล่นพนันฟุตบอลผ่านทางบ่อนออนไลน์ ที่เปิดรับแทงผ่านทั้งทางโทรศัพท์มือถือ และผ่านทางเว็บไซต์คอมพิวเตอร์ และใช้เป็นเงินทุนในการหลบหนี จนเหลือเงินแค่เพียง 1 แสนบาทเศษ

จากนั้น พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ พร้อมนายตำรวจระดับสูง และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุ ท่ามกลางประชาชนในพื้นที่ ชาวตลาดคลอง 16 จำนวนกว่า 500 คน ที่มายืนมุงดูรายล้อมโดยรอบธนาคารดังกล่าว โดยที่ทางธนาคารไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายในธนาคาร

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า