Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หน้ากาก N 95 ในพื้นที่ภาคเหนือเป็นของหายาก ยิ่งในพื้นที่ชนบทไม่มีโอกาสเข้าถึง ชาวเชียงรายและเชียงใหม่ใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นสื่อกลางรับบริจาคหน้ากาก พร้อมนำไปแจกจ่ายให้กับเด็กและผู้สูงอายุ

วันนี้ (30 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจPR Chiangmai ระบุว่า จังหวัดเชียงใหม่ เปิดรับบริจาคหน้ากากอนามัย N 95 ให้ศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนในช่วงหมอกควันและฝุ่นละอองที่เพิ่มขึ้นในขณะนี้

โดยหน่วยงาน องค์กรและประชาชน ติดต่อบริจาคได้ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ถนนคันคลองชลประทาน อำเภอเมืองเชียงใหม่

ส่วนเพจ “คุ้มสะเมิง – Samoeng-Center จ.เชียงใหม่” เปิดรับบริจาคผ้าปิดจมูก เพื่อส่งไปยังน้อง ๆ และชาวบ้านในอำเภอสะเมิง โดยเริ่มรับบริจาคในวันที่ 30 มี.ค. สิ้นสุดการรับบริจาคในวันที่ 6 เม.ย. (ไม่รับเงินขอเป็นผ้าปิดจมูกเท่านั้น!!) สามารถส่งผ้าปิดจมูก ได้ที่คุ้มสะเมิง 142 ต.สะเมิงใต้ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ 50250

ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการรับผ้าปิดจมูก สามารถรับผ้าปิดจมูกได้ที่ คุ้มสะเมิง เวลา 8.30 – 17.30 น. ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.เป็นต้นไป รับได้คนละไม่เกิน 2 ชิ้น และไม่สามารถมารับแทนกันได้จนกว่าของจะหมด

 

เช่นเดียวกับพื้นที่ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีค่าฝุ่น pm 2.5 ในระดับสีแดงหรือระดับที่มีผลกระทบต่อสุขภาพติดต่อกันเป็นวันที่ 20 แล้ว โดยพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นสีแดง 9 พื้นที่ (คุณภาพอากาศมีผลกระทบต่อสุขภาพ) สีส้ม 5 พื้นที่ (คุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ) และสีเขียว 1 พื้นที่ (คุณภาพอากาศดี)

ในขณะที่ค่าฝุ่นยังรุนแรงต่อเนื่อง ปัญหาการเข้าถึงอุปกรณ์ป้องกันตัวเองจากฝุ่นพิษ PM 2.5 ก็ยังเป็นเรื่องใหญ่ คนในพื้นที่เริ่มประกาศรับบริจาคหน้ากากป้องกันฝุ่น PM 2.5 เพราะได้รับผลกระทบทางสุขภาพโดยเฉพาะกลุ่มเด็ก

น.ส.รวินมาศ ลือเลิศ จิตอาสาซักผ้าจากปฏิบัติการกู้ภัยถ้ำหลวง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พอ วัชรดล ประกาศขอรับบริจาคหน้ากากอนามัยเพื่อจะนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่

โรงพยาบาลโอเวอร์บรู๊ค จ.เชียงราย ประกาศเป็นอีกหนึ่งจุดที่เปิดรับบริจาคหน้ากาก และเลื่อนกิจกรรมวิ่งย้อนประวัติศาสตร์ของโรงพยาบาลจากวันที่ 30 มี.ค. เป็นวันที่ 11 พ.ค.แทน

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า