Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล เป็นประธานพิธีปล่อยแถวตำรวจ ดูแลความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน การป้องกันอุบัติเหตุของประชาชนบริเวณพื้นที่ลอยกระทง

เมื่อเวลา 13.40 น. วันนี้ (22 พ.ย. 61) ที่สถานีตำรวจน้ำบางรัก (บก.รน.) ถนนเจริญกรุง แขวงและเขตบางรัก กรุงเทพฯ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวในเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2561 โดยมี พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รรท.จตร., พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รอง ผบช.ส., พล.ต.ต.ธนพล ศรีโสภา ผบก.รน., พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8, พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ รรท.ผบก.ทท.1 และข้าราชการตำรวจในสังกัดเข้าร่วมพิธี

รอง ผบ.ตร. ได้ตรวจความพร้อมของตำรวจในการดูแลการจราจรทางน้ำ กำลังพลประกอบด้วย ตำรวจน้ำ จำนวน 52 นาย พร้อมเรือ 15 ลำ, ตำรวจท่องเที่ยว จำนวน 30 นาย พร้อมเรือ 6 ลำ, ตำรวจในสังกัด บก.น.8 จำนวน 92 นาย พร้อมเรือ 8 ลำ รวมใช้ตำรวจ 174 นาย และเรือช่วยเหลืออุบัติเหตุทางน้ำ 29 ลำ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ โดยเน้นย้ำเรื่องการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งการป้องกันอุบัติเหตุของประชาชนบริเวณพื้นที่ลอยกระทง โดยได้ลงเรือเพื่อตรวจความเรียบร้อยบริเวณท่าเรือ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้บริการจำนวนมาก ได้แก่ ท่าเรือราชวงศ์, ท่าเรือสี่พระยา, ท่าเรือไอคอนสยาม, ท่าเรือวัดม่วงแค, ท่าเรือสาธร และ ท่าเรือเอเชียทีค

พล.ต.ต.ธนพล กล่าวว่า ประเพณีลอยกระทงได้จัดขึ้นทุกปี ซึ่งวันดังกล่าวจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตินิยม ออกมาร่วมงานประเพณีลอยกระทงจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดปัญหาด้านการจราจร ความไม่สะดวก อุบัติภัยทางน้ำ และอาจเกิดอุบัติเหตุจากการเล่นพลุ ประทัด และดอกไม้เพลิงอย่างขาดความระมัดระวัง ตลอดจนปัญหาอาชญากรรมต่างๆ

กองบังคับการตำรวจน้ำจึงได้ออกมาตรการป้องกัน ปราบปราม รักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกเทศกาลวันลอยกระทงประจำปี 2561 หรือแผนคงคา 61 มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวก สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนก่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยของสังคมโดยรวม

รวมทั้งประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ร่วมสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ ในช่วงเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2561 ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยทางน้ำ กองบังคับการตำรวจน้ำ ขึ้นที่กองบังคับการตำรวจน้ำ ต.บางด้วน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ, ศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยทางน้ำ กองบังคับการตำรวจน้ำ ส่วนหน้า ขึ้นที่สถานีตำรวจน้ำ 2 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจน้ำ เขตบางรัก กรุงเทพฯ และจัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยทางน้ำ ส่วนภูมิภาค ขึ้นที่กองกำกับการ 5-12 กองบังคับการตำรวจน้ำ พื้นที่สำคัญที่ประชาชนนิยมมาร่วมลอยกระทง เช่น ไอคอนสยาม, เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟรอนท์,สะพานพระราม 8, สวนสันติชัยปราการ, ท่าน้ำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) เป็นต้น

บก.รน. มีความห่วงใยในสวัสดิภาพความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่ไปลอยกระทง และร่วมกิจกรรมทางน้ำต่างๆ จึงได้มีประกาศกองบังคับการตำรวจน้ำ เรื่องมาตรการการป้องกันอันตรายในเทศกาลวันลอยกระทงประจำปี 2561 ขอความร่วมมือจากประชาชน ผู้ประกอบการ ร้านอาหารโรงแรม และเรือโดยสารต่างๆ ในเทศกาลลอยกระทงรวมถึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จัดเรือตรวจการณ์ ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย และตำรวจดูแลช่วยเหลือแนะนำรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนทุกพื้นที่รับผิดชอบทั่วประเทศ ที่มีการจัดกิจกรรมลอยกระทงอีกส่วนหนึ่ง

ทั้งนี้ หากผู้ใดพบผู้ประสบอุบัติเหตุทางน้ำ สามารถแจ้งกองบังคับการตำรวจน้ำได้ที่สายด่วน 1196 หรือโทรศัพท์หมายเลข 02-3842342, 02-2357187 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

จากนั้นเวลา 15.30 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง.ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8, พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ รรท.ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รรท.ผบก.จร. และ ผกก.สน.ในพื้นที่ ได้ปล่อยแถวการจราจรทางบก ที่ สน.ปากคลองสาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ที่จะไปร่วมงานเทศกาลลอยกระทง

โดยจัดกำลังพลประกอบด้วย ตำรวจในสังกัด บก.น.8 จำนวน 92 นาย พร้อมจักรยานยนต์ 46 คัน, ตำรวจ บก.จร. จำนวน 40 นาย พร้อมจักรยานยนต์ 20 คัน, ตำรวจท่องเที่ยว จำนวน 30 นาย พร้อมรถยนต์ 15 คัน รวมใช้กำลังพล 162 นาย จักรยานยนต์ 66 คัน และรถยนต์ 15 คัน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า