Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตระกูลณรงเดช เปิดบ้านแถลงข่าวชี้แจง ความขัดแย้งกับลูกคนรอง “ณพ ณรงค์เดช” ยืนยันปลอมลายเซ็นพ่อ เดินหน้าฟ้องดำเนินคดีถึงที่สุด แต่ไม่ตัดจากสายเลือด

วันที่ 12 ธ.ค. ที่บ้านณรงค์เดช ซอยสุขุมวิท 49 นายเกษม ณรงค์เดช นายกฤษณ์ และ นายกรณ์ ณรงค์เดช ลูกชายคนโตและคนเล็ก พร้อมทีมที่ปรึกษากฎหมายเบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ ร่วมแถลงข่าวกรณีหุ้นบริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ (WEH) กับครอบครัวณรงค์เดช

รวมถึงคดีที่นายเกษม ฟ้องดำเนินคดีอาญากับ นายณพ ณรงค์เดช ลูกชายคนกลาง และคุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา ภรรยาของ พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ซึ่งเป็นมารดาภรรยาของ นายณพ และ นายสุรัตน์ จริจรัสพร ฐานความผิดร่วมกันใช้เอกสารสิทธิปลอม

โดยสรุป นายเกษม ได้ชี้แจงเรื่องสุขภาพของตนเองในวัย 83 ปี ยืนยันร่างกายแข็งแรง ออกกำลังกายทุกเช้า มีสติสัมปชัญญะสมบูรณ์ ไม่ใช่บุคคลที่ไม่รู้เรื่อง หลงลืม หรือเป็นอัลไซเมอร์ตามที่มีคนกล่าวหา “ผมรู้สึกว่าไม่แฟร์ต่อครอบครัว ตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ที่ทำมา หากไม่เอาข้อเท็จจริงมาชี้แจง ข่าวที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในตระกูลผม ซึ่งทำธุรกิจมานาน 40-50 ปี มีบริษัทในเครือกว่า 40 บริษัท และไม่เคยมีประวัติคดโกงใคร การเปิดแถลงข่าวครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ออกมาพูดกับสื่อ เพราะอดทนอดกลั้นมานาน” 

ทั้งนี้ นายเกษม ได้นำใบรับรองผลการตรวจสุขภาพ เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 61 ของตนเองมาเปิดเผย พร้อมระบุว่า ไปพบแพทย์เพื่อประเมินสุขภาพจิต เพื่อประกอบการทำพินัยกรรม ซึ่งผลการประเมินเป็นปกติ

จากนั้น นายกฤษณ์ และ นายกรณ์ ได้อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นบริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ กับครอบครัวณรงค์เดช จนนำไปสู่การขัดแย้งของคนในครอบครัว และฟ้องร้อง นายณพ และคุณหญิงกอแก้ว ซึ่งเริ่มต้นช่วงปี 2558  นายณพ ได้ชักชวนคนในครอบครัวร่วมลงทุนซื้อหุ้นบริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ รวมมูลค่าเกือบ 3,000 ล้านบาท ได้ถือหุ้น 59.46 %

ระหวา่งนั้น นายณพ ได้นำชื่อเสียงของกลุ่มบริษัทเคพีเอ็น กิจการของครอบครัว และชื่อเสียงของนายเกษม ไปอ้างภายนอกว่า การดำเนินการของบริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ  อยู่ภายใต้กลุ่มบริษัทเคพีเอ็น รวมทั้งยืนเงินนอกระบบ กระทั้งปี 2561 สมาชิกในครอบครัว ได้รับหมายศาลว่า ถูกฟ้องคดีอาญากรณีร่วมกับนายณพ โกงเจ้าหนี้ เนื่องจาก นายณพไปผิดสัญญา, ไม่ชำระเงินค่าหุ้นให้เจ้าของเดิม รวมทั้งยักย้ายโอนหุ้นบริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ

จากนั้น เดือน พ.ค. 2561 นายเกษม ได้รับคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวจากศาลฮ่องกง ห้ามมิให้บริษัทโกลเด้น มิวสิค ลิมิเต็ด (บริษัทในฮ่องกง) โอนหุ้นที่ถืออยู่ใน บริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ ไปยังบุคคลอื่น จึงทำให้ นายเกษมทราบว่า ตนเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทโกลเด้น มิวสิคฯ และได้ขอให้เรียกประชุมผู้ถือหุ้น แต่ยังไม่ทันประชุมกลับมีเอกสารปลอมแต่ตั้งตัวแทนเพื่อโอนหุ้นของนายเกษม ที่ถืออยู่ในบริษัทโกลเด้น มิวสิคฯ ให้เป็นของคุณหญิงก่อแก้ว ทั้งนี้ นายเกษม ได้นำเอกสารการตรวจพิสูจน์ “ลายมือชื่อ” ตนเอง จากศาลยุติธรรมในต่างประเทศ มาแสดงเพื่อยืนยันว่า ลายเซ็นในเอกสารที่มีการดำเนินการทั้งหมด “เป็นของปลอม”

ที่ผ่านมา ทั้งสองฝ่ายตกลงเจรจากันไม่ได้ แต่ทางด้านครอบครัวณรงค์เดช ยืนยัน นายณพ ยังเป็นคนในตระกูล แต่ถูกถอดชื่อจากในกลุ่มเคพีเอ็น และได้ยื่นฟ้องนายณพ เรื่องการใช้เอกสารปลอมด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า