Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมแก๊งชาวกัมพูชา ล้วงกระเป๋าหญิงตั้งครรภ์บริเวณสถานีรถไฟฟ้าอโศก ชี้มักเลือกเหยื่อชาวต่างชาติ และผู้ไม่ระมัดระวังทรัพย์สิน

วันที่ 9 ธ.ค. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ผบช. สตม.) เปิดเผยผลการจับกุม ผู้ต้องแก๊งล้วงกระเป๋าประชาชนตามห้างสรรพสินค้า และสถานีรถไฟฟ้า เป็นชาวกัมพูชา 6 คน คือ

นายโยบ ลี อายุ 39 ปี (หัวหน้าแกงค์-ดูต้นทาง), นายคง สินาด อายุ 39 ปี (ดูต้นทาง,ซุกซ่อนทรัพย์สิน), น.ส.รี คาม อายุ 31 ปี (ทำหน้าที่ ยืนล้อมผู้เสียหาย), น.ส.พาด เซรอ อายุ 28 ปี (ทำหน้าที่ ยืนล้อมผู้เสียหาย), น.ส.มูน มอม อายุ 25 ปี (ทำหน้าที่ ยืนล้อมผู้เสียหาย) และ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี (ทำหน้าที่ ลักเอาทรัพย์สินจากเหยื่อ) พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน รุ่น 6 เอสพลัส จำนวน 1 เครื่อง (ราคาประมาณ 16,500 บาท) โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร”

โดยเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ต้องหาข้ามแดนมาจากประเทศกัมพูชา แล้วนัดหมายเดินทางมาก่อเหตุที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) อโศก โดยหาเหยื่อที่ไม่ได้ระมัดระวังทรัพย์สิน เวลาประมาณ 17.00 น. กลุ่มผู้ต้องหาพบผู้เสียหายเป็นผู้หญิงมาคนเดียว เห็นสบโอกาสจึงเข้าก่อเหตุล้วงเอาโทรศัพท์มือถือจากระเป๋าของผู้เสียหายแล้วหลบหนีไป หลังผู้เสียหายรู้ตัวจึงได้เข้าแจ้งความ หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตรวจสอบภาพวงจรปิด และออกติดตามจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ในวันที่ 7 ธ.ค. ขณะกำลังจะมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศก

จากการสอบถามผู้ก่อเหตุให้การว่า มักจะเลือกก่อเหตุล้วงกระเป๋าตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีคนพลุกพล่าน เช่น ห้างสรรพสินค้า และตามสถานีรถไฟฟ้า โดยเลือกเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไม่ทันระวังตัว และชาวต่างชาติ เนื่องจากไม่ค่อยแจ้งความดำเนินคดี

ทั้งนี้  ตำรวจท่องเที่ยว แจ้งข้อสังเกตพฤติกรรมของคนร้ายเพิ่มเติม ดังนี้

  1. เป็นกรณีที่คนร้ายชาวต่างชาติ ก่อเหตุในประเทศไทย ที่ผ่านมามีการจับกุมแกงค์ล้วงกระเป๋าชาว กัมพูชา ฟิลิปปินส์ มองโกเลีย เวียดนาม
  2. การก่อเหตุดังกล่าวส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศ กระทบถึงการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย
  3. คนร้ายมักเลือกก่อเหตุกับชาวต่างชาติ เนื่องจากชาวต่างชาติมักจะไม่สามารถสื่อสารได้ง่าย หรือผู้ที่ไม่ได้ระมัดระวังทรัพย์สิน
  4. เบี้ยประกันภัยทรัพย์สิน ที่นักท่องเที่ยวต้องจ่ายสูงขึ้น เนื่องจากมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น
  5. บางครั้งคนร้ายได้เปลี่ยนชื่อ-นามสกุล และหมายเลขพาสปอร์ต แล้วเดินทางเข้ามาก่อเหตุ ทำให้ยากต่อการตรวจสอบ หากมีการนำระบบไบโอเมทริกซ์ (Biometric) มาใช้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันคนร้ายมากขึ้น

 

ที่มาตำรวจตรวจคนเข้าเมือง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า