Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รถยนต์ของเสี่ยชูวงษ์ (ภาพจาก Thai PBS)

ประเด็นคือ – อัยการสูงสุด ส่งฟ้อง “พ.ต.ท.บรรยิน”  ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ กรณีร่วม กับพริตตี้ – ป้อนขาว  ปลอมเอกสารโอนหุ้น เสี่ยชูวงษ์ที่เสียชีวิต เมื่อปี 2558

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ พรรคไทยรักไทย ผู้ต้องหาคดี ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารและเอกการสิทธิปลอมการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาหมื่นล้านวัย 50 ปี มูลค่าร่วม 300 ล้านบาทที่อัยการสูงสุด มีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้องคดีร่วมกับ น.ส.กัญฐณา หรือน้ำตาล ศิวาธนพล อายุ 28 ปี อดีตพริตตี้คนสนิท นายชูวงษ์ ผู้ต้องหาที่ 1 และน.ส.อุรชา หรือ ป้อนข้าว วชิรกุลฑล อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่การตลาด บริษัทหลักทรัพย์ เออีซีเอส จำกัด (มหาชน) คนสนิท พ.ต.ท.บรรยิน

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์

พ.ต.ท.บรรยิน ผู้ต้องหาที่ 3 ได้เดินทางเข้าพบอัยการ สำนักงานอัยการกรุงเทพใต้ 3 ถนนเจริญกรุง เจ้าของสำนวนคดี ตามที่อัยการแจ้งให้รายงานตัว เพื่อส่งฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยภายหลังเข้าพบ และรายงานตัวกับอัยการแล้ว พ.ต.ท.บรรยิน ผู้ต้องหา ได้เดินทางไปยังศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 เพื่อรออัยการยื่นคำฟ้องต่อศาล

พ.ต.ท.บรรยิน ได้ประสานทนายความเตรียมหลักทรัพย์ พร้อมรอยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาด้วย ซึ่งวันนี้ “พ.ต.ท.บรรยิน” ได้เดินทางมาพร้อม นางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยา และกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ตนก็มาพบอัยการตามที่นัดไว้ ส่วนเรื่องหลักทรัพย์ประกันตัว ต้องสอบถามจากศาลก่อนว่า ตามข้อหาที่จะถูกฟ้องนั้น ต้องใช้มูลค่าทรัพย์ประมาณเท่าใด

จำลองเหตุการณ์ เสี่ยชูวงษ์เสียชีวิต (ภาพ Thai PBS)

ทั้งนี้ คดีของนายชูวงษ์ แซ่ตั้ง นักธุรกิจรับเหมาหมื่นล้าน ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ปี 2558 ขณะนั่งรถยนต์มากับ พ.ต.ท.บรรยิน แต่รถเสียหลักไม่ชนต้นไม้ข้างทางอย่างรุนแรง หลังการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ครอบครัวสงสัยว่า ไม่ใช่อุบัติเหตุ และพบการโอนหุ้นให้กับหญิงสาว 2 รายผิดปกติ นำมาสู่การรื้อคดีใหม่ จนกระทั่ง วันที่ 14 ธ.ค.2560 ศาลจังหวัดพระโขนง รับฟ้องคดี พ.ต.ท.บรรยิน ฐานร่วมกันฆาตกรรม นายชูวงษ์ และได้ข้อสรุปทั้งสามคน ร่วมกันปลอมเอกสารเพื่อโอนหุ้นของเสี่ยชูวงษ์ด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า