Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว


ประเด็น – ดาราชาวเวียดนามออกมาแฉพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศของ ‘ฮาร์วี่ย์ ไวน์สไตน์’ อ้างเคยถูกเสนอตัวสอนฉากที่มีเพศสัมพันธ์

หลังจากเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2560 หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ รายงานพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนายฮาร์วี่ย์ ไวน์สไตน์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชื่อดัง วัย 65 ปี ที่มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศนักแสดงหญิงหลายคน

ล่าสุดวันที่ 18 ตุลาคม 2560 สื่อต่างประเทศรายงานว่า นางวูร์รีส์ ธู ฟอง (Vu Thu Phuong) นางแบบและอดีตนักแสดงชาวเวียดนาม เป็นอีกคนที่ออกมาแฉเกี่ยวกับพฤติกรรมของนายไวน์สไตน์ ที่อ้างว่าเคยถูกนายไวน์สไตน์เสนอตัวสอนฉากมีเซ็กส์ ในช่วงการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Shanghai เมื่อปี 2553 ซึ่งผลิตโดยบริษัทของเขา

 

นางแบบสาวชาวเวียดนามโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ตนไม่สามารถทนเงียบอีกต่อไปได้ และมันถึงเวลาที่ต้องบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องที่ตนประสบพบเจอมา ทั้งการถ่ายทำภาพยนตร์ดังกล่าว และทำไมตนถึงล้มเลิกความฝันที่จะก้าวเข้าสู่แวดวงฮอลลีวูด

ตอนที่เผชิญหน้ากับนายไวน์สไตน์นั้น  ตนรู้สึกตกใจมากเมื่อเห็นเขายืนอยู่ข้างหน้าด้วยผ้าเช็ดตัวผืนเดียวที่พันรอบเอว โดยเขาอ้างว่า เนื่องจากในภาพยนตร์มีฉากมีเพศสัมพันธ์ จึงได้เสนอตัวสอนฉากดังกล่าวให้กับตน

“เมื่อฉันเห็นคุณฮาร์วีย์ ไวน์สไตน์ยืนอยู่ข้างหน้าด้วยผ้าเช็ดตัวผืนเดียวที่พันรอบเอว แล้วเขาก็ยิ้ม” เธอเล่าต่อว่า นายไวน์สไตน์พูดกับเธอว่า “ผมจะสอนคุณเอง อย่ากังวลไปเลย นักแสดงหลายคนก็เคยผ่านเรื่องนี้มาก่อน และมันเป็นประสบการณ์พื้นฐานที่จำเป็นในอนาคต”

 

นอกจากนี้เธอยังผิดหวังกับบทบาทในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากฉากที่เธอปรากฎในเรื่องน้อยมาก และการกระทำที่ไม่เหมาะสมของนายไวน์สไตน์ ทำให้เธอตัดสินใจล้มเลิกความฝันที่เข้าสู่วงการบันเทิงสหรัฐฯ

“ฉันตัดสินใจว่าฉันไม่ต้องการยอมแลกตัวเองเพื่อเข้าสู่แวดวงฮอลลิวูด” เธอกล่าว “ไวน์สไตน์ควรถูกลงโทษสำหรับการดูหมิ่นและลดทอนคุณค่าของผู้หญิง”

รายงานระบุว่า จากเรื่องที่นางแบบสาวเวียดนามเล่ามานั้น สอดคล้องกับพฤติกรรมการล่วงละเมิดทางเพศของนายไวน์สไตน์ นอกจากนี้ในปี 2527 เขาเคยกล่าวกับนางโทมิ แอนน์ โรเบิร์ต ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยา มหาวิทยาลัยโคโลราโด และเป็นอดีตนักแสดงหญิง ว่า “ถ้าเธอไม่สามารถโชว์หน้าอกของเธอได้ เธอจะไม่สามารถแสดงในภาพยนตร์ได้ เพราะบทของเธออาจมีฉากที่ต้องโป๊เปลือย”

ที่มา: shanghaiist

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า