Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ท่องเที่ยวสมุยเริ่มคึกคัก หลังเที่ยวบินเที่ยวเฉินตู แอร์ไลน์ ในประเทศจีน บินตรงลงเกาะสมุย นักท่องเที่ยวจีนเริ่มกลับมาเที่ยว คาดเงินสะพัดหลายพันล้าน หลังจากมีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่องกว่า 6 เดือน ธุรกิจท่องเที่ยวบนเกาะสมุยอยู่ในสภาวะขาดทุน 

วันที่ 20 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในสนามบินสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เครื่องบินจากสายการบินเฉินตู แอร์ไลน์ ได้นำนักท่องเที่ยวจากเมืองเฉินตู จำนวน 140 คน จากประเทศจีนเดินทางบินมาลงยังเกาะสมุย ซึ่งการบินมายังสนามบินสมุยของสายการบินเฉินตู แอร์ไลน์ ในครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งแรกที่สายการบิน เฉินตู แอร์ไลน์ สายการบินภายในประเทศจีนนำผู้โดยสารบินระหว่างประเทศ

นอกจากนี้ การนำนักท่องเที่ยวชาวจีนจากเมืองเฉินตูบินมายังเกาะสมุย นับว่าเป็นครั้งแรกที่นักท่องเที่ยวชาวจีนได้เดินทางกลับมาท่องเที่ยวยังเกาะสมุยอีกครั้ง หลังจากที่จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนได้ลดลงอย่างต่อเนื่องที่ผ่านมา ส่งผลทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวบนเกาะสมุยเงียบเหงา และกระทบกับภาพรวมธุรกิจท่องเที่ยวของเกาะสมุย ทำให้รายได้จากนักท่องเที่ยวชาวจีนหายไปจากระบบท่องเที่ยวหลายพันล้านบาท

และการที่สายการบินเฉินตู แอร์ไลน์ นำนักท่องเที่ยวชาวจีนมาท่องเที่ยวยังเกาะสมุยในครั้งนี้ เกิดจากการประสานงานของ นายเช๋อ ไล๊ หรือในธุรกิจท่องเที่ยวไทยในไทยว่า “ชาญชัย” ผู้จัดการบริษัท ฟรีเจอร์นี่ จำกัด ประจำเกาะสมุย ในพิธีตอนรับในครั้งนี้ สนามบินสมุยได้จัดรถดับเพลิงสองคันฉีดน้ำทำให้เป็นอุโมงน้ำเพื่อให้เครื่องบินของสายการบินเฉินตู แอร์ไลน์ ผ่านเพื่อแสดงออกถึงการต้อนรับ และแสดงความยินดีต่อเครื่องบินที่ได้มายังสนามบินแห่งนี้ครั้งแรก จากนั้น นายเช๋อ ไล๊ ผู้จัดการบริษัท ฟรีเจอร์นี่ จำกัด ประจำเกาะสมุย ได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับกัปตันเครื่องบินพร้อมป้ายต้อนรับ สำหรับวันหยุดช่วงตรุษจีนที่จะถึงนี้ ทุกเที่ยวบินจากประเทศจีนได้ถูกจองจนทำให้ที่นั่งเต็มหมดทุกเที่ยวบินที่มาลงยังเกาะสมุย

โดย นายเช๋อ ไล๊ ผู้จัดการบริษัท ฟรีเจอร์นี่ จำกัด ประจำเกาะสมุย กล่าวว่า การเดินทางมาของนักท่องเที่ยวชาวจีนครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกและเที่ยวบินแรกที่เครื่องบินของสายการบินเฉินตู แอร์ไลน์ ได้นำนักท่องเที่ยวชาวจีนจากเมืองเฉินตูบินมาประเทศไทย และบินมาลงยังเกาะสมุย ทั้งนี้หลังจากที่นักท่องเที่ยวชาวจีนลดลงอย่างต่อเนื่องที่ผ่านมา ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังเกาะสมุย ส่วนใหญ่มีความชื่นชอบอาหารทะเล เช่น ปูผัดฝงกะหรี่ กั๊งทอด กุ้งขนาดใหญ่ และปลาทะเล เนื่องจากมีราคาที่ถูกรสชาติอาหารไทยเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่สำคัญมีกิจกรรมท่องเที่ยวที่ครบทุกมิติ

การเดินทางมาของนักท่องเที่ยวชาวจีนจากเมืองเฉินตู จะเดินทางเข้ามากับสายการบินเฉินตู แอร์ไลน์ อาทิตย์ละ 3 เที่ยวบิน และจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ อาทิตย์ละ 2 เที่ยวบิน และยังมีนักท่องเที่ยวชาวจีนจากเมืองฉงฉิ่ง จากเมืองซีอาน เมืองคุณหมิง ที่บินมาลงยังสนามบินสมุยโดยตรง

นอกจากนี้ ยังมีเครื่องบินที่นำนักท่องเที่ยวชาวจีนจากเมืองอู่ฮั่น เมืองหางโจว เมืองเฉินตู โดยสายการบิน สปริง แอร์ไลน์ และสายการบิน ไชน่า แอร์ไลน์ บินมาลงยังสนามบิน จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นนักท่องเที่ยวจะเดินทางมายังเกาะสมุย ซึ่งเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชาวจีนจะเข้ามาท่องเที่ยวยังเกาะสมุย จึงทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวของเกาะสมุยกลับมาคึกคักอีกครั้ง คาดว่าการกลับเข้ามาท่องเที่ยวยังเกาะสมุยอีกครั้งของนักท่องเที่ยวชาวจีนจะทำให้มีเม็ดเงินสะพัดหลายพันล้านบาท

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า